Thực phẩm nào giúp bạn “chiến đấu” với bệnh tim?

author 07:05 20/02/2018

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu cho biết, bệnh tim hiện đang là căn bệnh được coi là “kẻ giết người” số 1 thế giới, tuy nhiên bạn có thể hạn chế các tác hại của bệnh bằng việc lựa chọn chế độ ăn hợp lý. Những thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn.

Rau và trái cây

Các nhà khoa học cho biết một chế độ ăn giàu các thực phẩm từ thực vật như trái cây và rau là một chế độ ăn lành mạnh. Rau và trái cây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa cũng như chất xơ tốt cho sức khỏe tim mạch. Một chế độ ăn giàu trái cây và thực phẩm cũng được Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo.

 Rau và trái cây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa cũng như chất xơ tốt cho sức khỏe tim mạch

Giảm chất béo bão hòa

Trong nhiều thập kỉ, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo chất béo bão hòa làm tăng lượng cholesterol "xấu" trong cơ thể. Chúng có trong các thực phẩm có nguồn gốc độc vật như bơ, phó mát, sữa nguyên chất và thịt. Hầu hết các nhà nghiên cứu đều đồng ý rằng, giảm lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn.  

Giảm thịt đỏ

Thịt đỏ từ bò, lợn và cừu thường có nhiều chất béo bão hòa và cholesterol hơn gia cầm và cá, đó là một trong những lý do người Mỹ đã tiêu thụ ít thịt đỏ trong những thập kỷ gần đây. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, giảm thị đỏ cũng như thịt mỡ và thức ăn nhanh ra khỏi chế độ ăn cũng sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Các loại hạt

Các loại hạt được coi là thực phẩm lành mạnh vì chúng giàu magiê, protein và chất xơ. Các nhà khoa học cũng cho biết, các loại hạt cũng chứa các chất béo lành mạnh, vì vậy chúng không làm tăng cholesterol và có thể giúp bạn cảm thấy no. Một số hạt có ít chất béo bão hòa như đậu phộng, quả óc chó, hạnh nhân, hạt dough, hạt phỉ, hạt hồ trăn và hạt hướng dương. Các loại hạt có hàm lượng chất béo bão hòa cao hơn bao gồm hạt điều, hạt Brazil và hạt macadamia.

Đậu

Đầu có chứa lượng đạm cao, chất xơ và khoáng chất nhưng không chứa chất béo bão hòa trong các protein động vật. Chúng là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh, có thể cung cấp các chất đạm trong thịt. Có nhiều loại đậu để lựa chọn nhưng những loại đậu sẫm màu có nhiều vitamin và khoáng chất hơn như đậu đen.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang