10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả

authorThu Hà 12:31 21/02/2017

(VietQ.vn) - Cơ thể bạn thường xuyên sưng phồng sau mỗi sáng ngủ dậy. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp làm giảm sưng hiệu quả.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Mỗi sáng ngủ dậy, hầu hết mặt mọi người đều trong trạng thái sưng hơn bình thường. Thật khó chịu nếu chúng ta có một cuộc hẹn quan trọng vào buổi sáng sớm. May mắn thay, việc này có thể được giải quyết nhanh chóng nếu bạn sử dụng một trong những thực phẩm sau đây.
Táo
Chỉ cần ăn 2-4 quả táo mỗi ngày sẽ làm giảm sưng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, táo còn giúp cải thiện tiêu hóa, giúp giảm sự them ăn và giúp cơ thể kháng lại một số bệnh nhất định. Táo có thể ăn sống hoặc nướng lên. Loại hoa quả này còn có tác dụng tuyệt vời giúp giảm cân.

10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả

 Táo là loại thực phẩm cực tốt giúp làm giảm sưng

Cần tây
Cần tây rất tốt cho việc lợi tiểu và giảm sưng viêm. Loại thực phẩm này có thể dùng cho nhiều món như làm salad, xào hay đơn giản là ép lấy nước nếu bạn muốn giảm cân. Điều quan trọng là cần tây không bị mất đi tác dụng ngay cả khi bạn làm đông, làm khô hay lưu trữ lâu dài. Vì hàm lượng calo thấy nhưng lại có protein cao, cần tay thường được sử dụng trong thực đơn ăn kiêng.

10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả

 Cần tây ngoài tác dụng làm giảm cân còn làm giảm sưng rất tốt

Các loại quả mọng
Quả anh đào, mâm xôi, dâu tây rất giàu kali và magie, có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ chất lỏng dư thừa. Ăn các loại quả mọng tươi là một trong những điều cơ bản nhất của quy tắc lối sống lành mạnh (ăn ít muối, tập thể dục nhiều hơn), giúp giảm sưng vô cùng hiệu quả.

10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả

 Các loại quả mọng có chứa rất nhiều kali và magie

10 dấu hiệu nhận biết của người chồng lý tưởng phụ nữ phải nắm rõ(VietQ.vn) - Mỗi người trong chúng ta ta cũng có những chuẩn mực riêng về người chồng lý tưởng của mình. Dưới đây là 10 dấu hiệu nhận mà bạn có thể tham khảo.

Kiều mạch
Đây không phải là món ăn ngon nhất nhưng lại là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng và an toàn nhât cho bạn.

10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả
 Hạt kiều mạch có chứa rất nhiều dinh dưỡng

Mơ sấy khô
Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc giảm cân, kể cả nước. Mơ khô có thể giúp bạn giảm sưng sau vài giờ đồng hồ. Ngoài ra, sản phẩm này một món ăn vô cùng lành mạnh và có thể dùng để nhâm nhi thưởng trà, giúp vóc dáng của bạn thay đổi theo chiều hướng tích cực.

10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả
 Mơ sấy không chỉ làm giảm sưng mà còn giảm cân hiệu quả

Nam việt quất
Nam việt quất rất tốt cho cơ thể, kể cả tươi lẫn khô. Nên sử dụng nam việt quất không kèm đường hoặc các chất phụ gia sẽ làm giảm sưng đau rất nhanh. Loại quả này rất giàu vitamin giúp cơ thể đào thải được kha khá chất độc hại. Có thể sử dụng nam việt quất cho mọi lứa tuổi, kể cả phụ nữ mang thai và trẻ em trên 3 tuổi.

10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả
 Nam việt quất là loại quả tốt với mọi lứa tuổi

Dưa chuột
Dưa chuột từ trước đến nay luôn nổi tiếng với tác dụng lợi tiểu. Uống nước ép dưa chuột sau khi ngủ dậy là một cách hoàn hảo để tránh tình trạng sưng phồng trên cơ thể. Ngoài da, dưa chuột còn là liệu pháp thần kì, spa tại gia cho các cô nàng ưa làm đẹp mỗi khi chăm sóc da: mặt nạ dưa chuột giúp cấp nước cho da mặt và tràn đầy sức sống.

10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả
 Nước ép dưa chuột là liệu pháp thần kì giúp làm giảm sưng viêm

Dưa hấu
Chẳng có gì ngạc nhiên khi nói dưa hấu là loại quả yêu thích của rất nhiều người! Đây không phải là loại quả có quá nhiều vitamin nhưng việc làm sạch thì không loại nào sánh được. Dưa hấu rất hiệu quả trong việc loại bỏ tất cả các chất độc hại trong cơ thể, tất nhiên còn kèm cả giảm sưng tấy. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng không nên ăn quá nhiều dưa hấu một ngày tránh dẫn đến tình trạng nóng trong.

10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả
 Dưa hấu có tác dụng rất lớn trong việc làm sạch cơ thể và giảm sưng viêm

Cà tím
Cà tím là trợ thủ tuyệt vời trong cuộc chiến giảm sưng viêm. Loại thực phẩm này giúp làm thoát muối trong cơ thể - đây là thủ phạm chính dẫn đến tình trạng giữ nước.

10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả
 Cà tím giúp loại bỏ bớt nước trong cơ thể

Ớt chuông đỏ
Ớt chuông ngon, đẹp và giàu kali. Đây là những chất cần thiết làm giảm căng cơ và loại bỏ chất lỏng dư thừa. Ớt đỏ vô cùng hữu ích vì chúng có chứa lycopene – một loại chất ngăn ngừa sự hình thành của khối u ác tính. Để giảm sưng, tốt nhất nên ăn ớt tươi vì nấu chín nên sẽ làm giảm đi ít nhiều tính chất dược liệu có trong đó.

10 loại thực phẩm giúp giảm sưng viêm hiệu quả
Trong ớt chuông đỏ có chứa lycopene - 1 loại chất ngăn ngừa sự hình thành của khối u ác tính 

Bạn nên lưu lại danh sách những loại thực phẩm này vì biết đâu đó sẽ có dịp phải dùng trong tương lai, sẽ giúp bạn bớt bàng hoàng khi đứng trước gương mỗi sáng thức dậy.

Thu Hà (Theo Bright Side)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang