100.000 người Triều Tiên mở hội ăn mừng phóng tên lửa thành công

authorHòa Dương 06:40 05/09/2016

(VietQ.vn) - Triều Tiên huy động 100.000 dân xuống đường tham gia buổi lễ ăn mừng phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh ngày 4/9, báo Triều Tiên Rodong Sinmun cho biết Bình Nhưỡng đã tổ chức một buổi lễ ăn mừng quy mô lớn vào ngày 2/9 vừa qua nhân dịp phóng thành công tên lửa đạn đạo tàu ngầm (SLMB) hồi tháng 8/2016.

Số người được huy động tham dự lên đến gần 100.000 người. Buổi lễ nhằm ngợi ca sự cống hiến của những quan chức, nhà khoa học, quân nhân và công nhân đã góp phần cho sự thành công của vụ phóng tên lửa, hãng tin Yonhap News dẫn lại thông tin.

 Một cuộc tuần hành trên đường phố nhân đại hội của đảng Lao động Triều Tiên thành công. Ảnh: Reuters

Thông tin báo Thanh niên cập nhật từ truyền thông Triều Tiên cho hay, ở Bình Nhưỡng, những người hùng được cho tham quan nhiều “danh lam, thắng cảnh” dành cho những công dân ưu tú như cung điện Mặt trời Kumsusan, nơi đặt thi hài của hai nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật (Kim Jong-il), tức ông nội và cha của lãnh đạo Kim Jong-un, theo KCNA.

Các nhà khoa học đã được thăm nhiều "danh làm thắng cảnh" sau khi phóng tên lửa thành công. Ảnh: KCNA

Ngoài ra họ cũng được chụp hình danh dự với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và được ông dặn dò: “Hãy tiếp tục hoàn thành sứ mệnh phát huy tinh thần cách mạng Songun và biến Triều Tiên thành cường quốc quân sự với sức mạnh tên lửa không thể đánh bại”, theo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên.

Trước đó, báo Công lý dẫn tin từ hãng thông tấn quốc tế cho biết, sáng sớm 24/8, Triều Tiên đã tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Đây là vụ phóng tên lửa thứ ba của Bình Nhưỡng trong năm nay.

Quả tên lửa đã rơi xuống vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản nằm trên biển Hoa Đông sau khi bay được khoảng 500km - khoảng cách bay dài nhất mà tên lửa do Triều Tiên sản xuất đạt được cho đến nay.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang