Tên lửa Triều Tiên bay1.000km rồi rơi 'tõm' vào EEZ của Nhật Bản?

author 12:11 03/08/2016

(VietQ.vn) - Giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết sáng 3/8 Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa đạn đạo và rơi vào trong Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Reuters dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tên lửa được phóng đi từ gần thành phố Unyul vào khoảng 7h50 (giờ địa phương) ngày 3/8. Theo quan chức giấu tên này, vụ phóng tên lửa Rodong mới nhất của Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng có "tham vọng tấn công các nước láng giềng".

Nhật Bản lên án Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc và cho rằng đây là hành động "đe dọa nghiêm trọng" an ninh của Tokyo.

 Một tên lửa đạn đạo được phóng thử ở Triều Tiên. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Tại Tokyo, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani phát biểu với báo giới rằng quả tên lửa đã bay được khoảng 1.000km và dường như đã rơi xuống EEZ của Nhật Bản tại khu vực cách bán đảo Oga thuộc tỉnh Akita khoảng 250 km về phía Tây.

Nếu thông tin trên được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên một quả tên lửa rơi vào khu vực EEZ của Nhật Bản trên Biển Nhật Bản. Trước đó vào năm 1998, Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa Taepodong-1 qua Nhật Bản và rơi xuống khu vực EEZ của Nhật Bản ở Thái Bình Dương, báo Vietnamplus đưa tin.

Tháng trước, Triều Tiên đã phóng ba tên lửa. Các chuyên gia quân sự cho rằng đó là hai tên lửa tầm trung Rodong và một tên lửa tầm ngắn Scud, có tầm bắn bao trùm Hàn Quốc.

Xe máy lao vào máy xúc, 2 học sinh chết đau đớn sau khi đi tắm biển về(VietQ.vn) - Tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h20 ngày 2/8, tại khu vực ngã 4 giao nhau giữa đường 4B và đường liên xã Quảng Hùng, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang