11 loại thực phẩm ăn nhiều không sợ béo

author 08:32 27/03/2013

(VietQ.vn) - Bạn có thể ăn thoải mái những thực phẩm sau đây mà không phải lo ngại đến hàm lượng chất béo cũng như tác động xấu của chúng đến trọng lượng sức khỏe.

 

1. Trứng

Ăn trứng vào mỗi buổi sáng sẽ là một khởi đầu tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân. Ngiên cứu tại trường đại học Lousianna cho thấy, những người tình nguyện ăn trứng cho bữa sáng đã giảm được 2.7kg trong vòng 8 tuần, nhiều hơn 1.5kg so với những người ăn kiêng theo kiểu truyền thống.
Họ sẽ ăn 2 quả trứng, 2 lát bánh mì kèm thêm 1 chút hoa quả cho bữa sáng còn nhóm kia ăn 1 thìa pho mát và 1 cốc sữa chua không béo. Kết quả còn cho thấy 83% nhóm chỉ ăn trứng giảm được chỉ số vòng eo của mình nhiều hơn là nhóm ăn kiêng truyền thống. Họ đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn trứng vào buổi sáng thì bạn sẽ ít tiêu thụ calo vào cuối ngày, nghĩa là sẽ ít ăn vặt hơn.

2. Sữa

Sữa giàu axit whey và canxi, có thể ức chế sự lắng đọng cholesterol trong thành động mạch. Sữa đồng thời cũng có tác dụng giảm lượng cholesterol sản sinh ra bởi nó ức chế hoạt động của các enzyme tổng hợp cholesterol.

3. Ngô

Ngô có chứa lượng canxi, phốt pho, selen và lecithin, vitamin E phong phú, có tác dụng làm giảm cholesterol huyết thanh. Quốc gia Ấn Độ hầu như không có nhiều bệnh nhân bị huyết áp cao và bệnh tim mạch vành bởi người dân nước này có thói quen sử dụng ngô trong thực đơn hàng ngày của họ.

4. Nấm

Nấm ăn là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, vitamin (B, C, D) và giàu các nguyên tố vi lượng (sắt, selen, natri, kali, magiê và phốt pho). Ngoài ra, hàm lượng protein trong nấm cao nhưng lại ít chất béo nên nó là lựa chọn an toàn cho những người thừa cân hay muốn giảm cân.

 

5. Súp

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng 1 bát súp trước bữa ăn sẽ giúp kiểm soát được lượng đồ ăn mà bạn sẽ tiêu thụ trong bữa ăn đó. Tại trường đại học Pennsylvania, những phụ nữ ăn khoảng 1 bát rưỡi súp bao gồm nước gà, cải xanh, súp lơ, khoai tây và cà rốt đã giảm lượng khoảng 20% lượng calo họ hấp thụ vào. Món súp đó tương đương với 129 calo.

6. Củ sắn

Là một loại củ nhưng củ sắn chứa rất ít tinh bột (khoảng 2%), không hề có chất béo nên rất có ích cho quá trình giảm cân của bạn. Tác dụng chính của củ sắn không chỉ giúp bạn no lâu mà còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt do chứa nhiều chất xơ. Tuy nhiên, nhớ hạn chế dầu mỡ nếu không muốn chiến dịch ăn kiêng chẳng mấy chốc trở thành chiến dịch “vỗ béo”.

7. Quả bơ và Dầu olive

2 loại này không chỉ giúp bạn có một làn da đẹp mịn màng mà còn có tác dụng giúp giảm cân. Bơ và dầu olive là hai loại chất béo được phụ nữ Mỹ vô cùng ưa thích, vì sau khi ăn vào chúng sẽ khiến bạn cảm thấy no khá lâu.

8. Dưa hấu

Thành phần chính của dưa hấu là nước (chiếm đến 90% trọng lượng) nên rất dễ “xoa dịu” cơn đói. Chất đường trong dưa hấu cũng là đường fructo thuộc loại chuyển hóa chậm.

 

9. Bưởi

Bưởi từ lâu đã được xem như là “nữ hoàng” trong các loại thực phẩm giảm cân. Không chỉ chứa nhiều nước và chất xơ - hai loại chất làm giảm hấp thụ cholesterol, tốt cho việc giảm cân, bưởi còn có khả năng kiểm soát hoạt động của các enzyme ức chế sự hấp thụ chất dinh dưỡng.
Ăn nhiều bưởi sẽ giúp cho các chất dinh dưỡng dễ dàng đi vào cơ thể hơn nên bạn sẽ không bị thiếu dinh dưỡng trong quá trình ăn kiêng. Những ai bị đau dạ dày tốt nhất nên hạn chế ăn bưởi.

10. Thanh long

Cũng là một loại trái cây ít tinh bột, giàu chất xơ và vitamin C, thanh long có khả năng “đánh lừa” dạ dày cực kì đáng chú ý vì nó làm cho bạn cảm thấy no nhưng lại không hề làm tăng calo vào cơ thể. Ngoài ra, không thể không kể đến hiệu quả làm trắng và mịn da của thanh long.

11. Nho

Nho, nước ép nho và rượu vang đều chứa resveratraol, có thể làm giảm cholesterol một cách tự nhiên.

Hà Nho (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang