11 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát các đảo của Nhật Bản

author 19:35 28/11/2015

Nhật Bản đã điều động các chiến đấu cơ sau khi 11 máy bay quân sự của Trung Quốc bay gần quần đảo phía nam nước này, trong khi Bắc Kinh nói rằng đây là một cuộc diễn tập để cải thiện khả năng chiến đấu đường dài của quân đội.

Tokyo đã tăng cường quân sự trong bối cảnh căng thẳng lãnh thổ kéo dài và lo ngại Hải quân Trung Quốc mở rộng tầm với.

Trong số 11 máy bay của Trung Quốc có 8 máy bay ném bom, 2 máy bay thu thập tình báo và 1 máy bay cảnh báo sớm. Các máy bay này bay gần đảo Miyako và Okinawa hôm 27.11 song không vi phạm không phận Nhật Bản, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố hôm qua.

Tuyên bố cho biết thêm, một số máy bay bay giữa hai hòn đảo trên, trong khi các máy bay khác bay gần các đảo lân cận.

Một phát ngôn viên lực lượng không quân Trung Quốc cho hay, một số loại máy bay, bao gồm máy bay ném bom H-6K, đã tham gia cuộc diễn tập hôm 27.11 ở phía tây Thái Bình Dương, theo Tân Hoa Xã.

Phát ngôn viên Shen Jinke nói rằng, các cuộc diễn tập này nhằm cải thiện khả năng chiến đấu đường dài của không quan Trung Quốc.

Mặc dù Bộ Quốc phòng Nhật Bản không có thêm ý kiến về vụ việc này, tờ Yomiuri Shimbun bình luận, “không bình thường” khi Trung Quốc cử một hạm đội lớn như vậy đến gần không phận Nhật Bản và Bộ Quốc phòng nên phân tích mục đích của nhiệm vụ này.

Theo Lao động

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang