11 vụ đánh bom liên tiếp ở Thái Lan, du khách Việt ra sao?

authorDương Phương Ngọc 07:11 14/08/2016

(VietQ.vn) - Trong khi 11 vụ đánh bom đã xảy ra ở phía Nam Thái Lan, mọi hoạt động thăm quan của du khách Việt ở 2 điểm Bangkok và Pattaya vẫn diễn ra bình thường.

Mới đây, 11 vụ đánh bom kinh hoàng làm ít nhất 4 người bị chết và 34 người bị thương đã xảy ra ở 5 tỉnh phía Nam Thái Lan. Các vụ đánh bom mới nhất diễn ra ở các khu nghỉ mát.

Theo Reuters, quả bom đầu tiên phát nổ gần căn cứ cảnh sát ở đảo Phuket làm bị thương một người. Trái bom thứ hai nổ cách đó 300 m nhưng không ai bị thương. 

Thực hư chuyện cấm khách Việt, chỉ đón khách Trung Quốc vào lầu Bảo Đại(VietQ.vn) - Có hay không chuyện Khu du lịch Lầu Bảo Đại - Nha Trang thời gian gần đây đang xây dựng nhưng cấm khách Việt còn vẫn đón tiếp khách Trung Quốc?

Phuket là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan và thu hút rất nhiều khách nước ngoài tới thăm. Trước đó, khu du lịch cấp cao ở Hua Hin cũng có tới 4 vụ nổ bom, hai vụ tối 11/8 và hai vụ diễn ra sáng 12/8, làm ít nhất một người chết và 20 người bị thương.

Một loạt các vụ đánh bom này diễn ra ở 5 tỉnh miền Nam Thái Lan đúng vào thời điểm nước này tổ chức sinh nhật của Hoàng hậu Sirikit Kitiyakara, vốn là một ngày lễ lớn ở Thái. 

Những cảnh tượng hỗn loạn và đau thường mới diễn ra gần đây đã khiến du khách Việt Nam đi thăm quan đất nước này cảm thấy vô cùng lo lắng, bất an.

Bà Lê Hồng Việt Thảo, đại diện công ty du lịch Vietravel cho biết: Thái Lan là thị trường truyền thống và luôn được nhiều du khách ưa thích lựa chọn là điểm đến trong thời gian vừa qua.

Du khách Việt vẫn đi thăm quan 2 điểm chính Bangkok và Pattaya bình thường. Ảnh: TST

Hiện nay tính trên toàn quốc, Vietravel có khoảng 1400 khách gồm cả khách đoàn, khách lẻ, khách đi charter đang ở Thái Lan (KH các ngày 9, 10, 11/8) và ngày về lần lượt là (13,14,15/8). Toàn bộ du khách của Vietravel đều tham gia hành trình tour Bangkok - Pattaya, không có điểm đến là Huahin. Lịch trình của khách vẫn diễn ra bình thường.

Bà Thảo cũng nhấn mạnh: Sự việc xảy ra tại Thái Lan từ đêm ngày 11/08 đến nay chủ yếu diễn ra ở miền Nam Thái Lan, cách xa Bangkok và Pattaya, là hai điểm chính trong các hành trình tour của Vietravel, hiện nay tại Bangkok và Pattaya chính phủ Thái Lan đang tăng cường an ninh và giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho du khách và dân địa phương, các hoạt động sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường.

Vietravel vẫn thường xuyên cập nhật thông tin cùng TAT (Văn phòng đại diện Cục xúc tiến DL Thái Lan tại Việt Nam), các đối tác và đội ngũ 43 hướng dẫn viên đang làm việc tại Thái Lan để có những phương án tốt nhất đảm bảo an toàn cho du khách.

Trong trường hợp khách hàng lo lắng và có nhu cầu thay đổi lịch trình, Vietravel sẵn sàng hỗ trợ khách hàng điều chỉnh theo nhu cầu thực tế, hiện nay các sản phẩm Singapore, Malaysia đang được khách hàng quan tâm hỏi rất nhiều.

Ngoài ra các tour du lịch trong nước có mức giá tương đương Thái Lan như Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng cũng là các sản phẩm được Vietravel điều chỉnh tăng cường số chỗ và dịch vụ đi kèm để phục vụ nhu cầu điều chỉnh tour của du khách.

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có tình trạng hủy tour đi Thái Lan sau vụ đánh bom. Ảnh: TST 

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Marketing công ty TST Tourist cũng cho biết: Theo thông tin nhận được sáng 13/8/2016, các đoàn khách của TST tourist vẫn thực hiện chương trình tham quan bình thường tại hai điểm đến chính là thủ đô Bangkok và thành phố biển Pattaya. Người dân địa phương cũng không có bất kỳ lo lắng nào khi được hỏi.

Tại các điểm tham quan như trung tâm Pattaya, phố đi bộ Pattaya, đảo San hô, Hoàng Cung, mọi sinh hoạt, tham quan vẫn diễn ra bình thường. Lực lượng cảnh sát du lịch luôn đảm bảo an ninh cho du khách tại các điểm tham quan. Các trung tâm thương mại, các khu chợ vẫn hoạt động, không có gì thay đổi.

Du khách trong đoàn thường xuyên được cập nhật thông tin về các diễn biến. Đối với các đoàn khách đã đăng ký trong tháng 8, vẫn khởi hành theo kế hoạch. Bên cạnh 2 đoàn khách lẻ đang có mặt tại Thái Lan, trong tuần tới sẽ có 5 đoàn tiếp tục khởi hành với số lượng khoảng 300 khách. Hành trình chính hiện nay vẫn tập trung vào hai điểm đến chính là Bangkok và Pattaya.

“Cho đến thời điểm hiện tại, không có tình trạng hủy tour sau những vụ việc vừa qua tại hai điểm đến Hua Hin và Phuket” – ông Mẫn nói.

TST tourist đang tiếp tục phối hợp và cập nhật thông tin mới nhất từ hệ thống đối tác, hướng dẫn viên đang có mặt tại Thái Lan và Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) để những những giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang