Đầu tư trên 1 ngàn tỷ cho dự án phát triển công nghệ cao

author 14:33 10/06/2014

(VietQ.vn) - Dự án Trung tâm phát triển công nghệ cao đã được khởi động với tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Dự án Trung tâm phát triển công nghệ cao đã được khởi động với tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng.

Dự án có 4 phòng thí nghiệm gồm phòng thí nghiệm về công nghệ sinh học- y- dược, công nghệ thông tin và viễn thông, công nghệ tự động hoá và robot, công nghệ năng lượng và môi trường.

Mục tiêu của dự án là biến Trung tâm phát triển công nghệ cao trở thành trung tâm nghiên cứu và phát triển có tầm ở khu vực Đông Nam Á, tập trung các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học kỹ thuật công nghệ cao, giải mã công nghệ; hoàn thiện các công nghệ và thương mại hoá các sản phẩm công nghệ trong các lĩnh vực công nghệ cao đang ưu tiên phát triển tại Việt Nam.

Dự án là một trong những bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển và là nền tảng để phát triển Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), đưa trường trở thành trường đại học trọng điểm định hướng nghiên cứu kết hợp với ứng dụng.

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM cho biết, đây là dự án có nguồn vốn trong nước có mức đầu tư lớn nhất được cấp phép trong 5 tháng đầu năm nay và Khu công nghệ cao TP.HCM đang hỗ trợ cao nhất để dự án có thể hoàn thành theo đúng tiến độ cam kết của chủ đầu tư.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang