13 người chết trong làn sóng bạo lực ma túy ở Mexico

authorĐỗ Thu Thoan 18:56 26/12/2016

(VietQ.vn) - Ngày 25/12, chính phủ Mexico cho biết 13 người đã chết trong làn sóng bạo lực ma túy tại các bang Michoacan và Guerrero, Mexico.

Zing dẫn thông ttin từ hãng tin Reuters, dẫn lời văn phòng công tố Michoacan, bang phía tây Mexico, cho biết đã tìm thấy đầu của 6 người đàn ông ở thị trấn Jiquilpan, gần ranh giới với bang Jalisco, nơi những kẻ buôn bán ma túy thuộc băng đảng Jalisco New Generation (CJNG) hoạt động.

13-nguoi-chet-trong-lan-song-bao-luc-ma-tuy-o-mexico

 13 người chết trong làn sóng bạo lực ma túy ở Mexico - Ảnh: Reuters

Cũng theo nguồn tin từ văn phòng công tố, một thông điệp đe dọa có chữ ký của băng nhóm đối thủ của CJNG, New Michoacan Family (NFM), được đặt gần những cái đầu này.

Trong khi đó, cảnh sát bang Guerrero cho biết 7 người đã bị bắn chết bao gồm 3 sĩ quan cảnh sát ở khu vực miền núi Atoyac của bang này. 

Việc các băng đảng ma túy ở Mexico thanh trừng lẫn nhau, gây ra các vụ tàn sát đẫm máu không phải là điều hiếm gặp ở Mexico.

Về sự việc này, Pháp luật TP.HCM cho biết thêm, các quan chức an ninh của bang Guerrero cũng cho biết các tay súng đã đột nhập vào một ngôi nhà ở khu đô thị Atoyac de Alvarez và bắn chết 7 người, trong đó có 5 thành viên của một gia đình và hai vợ chồng.

Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy tay súng muốn thực hiện một cuộc tấn công trả thù và chỉ nhằm vào một người, nhưng cuối cùng lại sát hại tất cả 7 người.

Đột kích tiệc ma túy của 18 'tiểu thư, thiếu gia' Hà Tĩnh(VietQ.vn) - Khi 30 trinh sát đột kích một quán quán Karaoke Elite 2 ở Hà Tĩnh, phát hiện 18 thanh niên độ tuổi từ 18 đến 25 đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, tin tức cung cấp thêm, người dân Mexico và dư luận thế giới cũng đã trở nên quá quen thuộc với những vụ thảm sát đẫm máu ở quốc gia châu Mỹ La tinh này. Việc phát hiện hàng chục thi thể bị vứt ven đường cao tốc, những chiếc xe tải chứa đầy thi thể bị đốt cháy hay đáng sợ hơn là phát hiện những xác mất đầu, mất tay chân đã không còn gây bất ngờ dù sự kinh hãi tăng theo cấp số nhân.

Guerrero là một trong những bang của Mexico thường xuyên xảy ra bạo lực giữa các băng đảng ma túy.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang