2 tour mùa thu vô cùng lãng mạn làm ‘điên đảo’ du khách Việt

authorDương Phương Ngọc 07:07 24/07/2016

(VietQ.vn) - Khi những cánh rừng nhuộm vàng sắc lá cũng là lúc mùa thu về. Hãy cùng khám phá tour mùa thu ở Nga, Siberia và ngắm hoa đào nghịch mùa ở Nhật Bản.

Siberia – vùng đất thần thoại

Siberia nằm ở phía đông và là một phần châu Á của nước Nga, trải dài từ dãy núi Oural đến Thái Bình Dương, là nơi sinh sống của nhiều tộc người với nhiều nền văn hoá đặc sắc. Khung cảnh đẹp mang nét hoang sơ của Siberia vào thu đã tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ, với sắc vàng lộng lẫy của những hàng cây soi bóng xuống mặt hồ Baikal bao la.

Điểm nhấn của hành trình khám phá Nga – Siberia, bên cạnh những danh thắng tại thủ đô Moscow như quảng trường Đỏ, điện Kremlin, Nhà thờ Saint Basil… chính là thành phố cổ Irkutsk, nổi tiếng với những danh thắng, di tích được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

 Danh thắng nổi tiếng tại thủ đô Moscow: Điện Kremlin.

 

Hồ Baikal, hồ nước ngọt được ví von là “Con mắt xanh của Siberia”. 

Khám phá Irkutsk, bạn có dịp chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lộng lẫy của giới quý tộc xưa. Theo hành trình, bạn sẽ viếng thăm nhà thờ Đấng Cứu Thế để nguyện cầu những điều an lành, tốt đẹp. Từ ngoài cho đến bên trong, tất cả đều lấp đầy những bức tranh, không những mô tả hình ảnh các thánh, mà còn ghi chép lại quá trình hình thành và phát triển thành phố Irkutsk. 

Đặc biệt, bạn sẽ bị cuốn hút bởi nét đẹp nên thơ của hồ Baikal, hồ nước ngọt được ví von là “Con mắt xanh của Siberia” với làn nước xanh trong màu ngọc bích. Thời điểm thích hợp nhất để khám phá hồ Baikal từ tháng 7 đến tháng 10, những tháng còn lại, hồ Baikal sẽ biến thành sông băng với mặt băng vô cùng dày, đủ sức để xe ô tô chạy bên trên.

 Đến nước Nga, du khách không thể không ghé thăm Nhà thờ Saint Basil.

 Nét đẹp nên thơ của hồ Baikal.

Tour Moscow – Thánh đường Saint Basil -  Irkutsk – Du thuyền hồ Baikal - Siberia (7 ngày), tại công ty tour TST Tourist có giá: 52,98 triệu đồng/khách.

Ngắm hoa anh đào nghịch mùa ở Obara, Nagoya – Nhật Bản

Có lẽ, bạn sẽ ngạc nhiên và bất ngờ khi đến Nhật Bản vào mùa thu, bạn vẫn có thể ngắm cùng lúc màu lá đỏ Momiji và hoa anh đào Shikizakura. Không chỉ nở rộ vào mùa xuân, Shikizakura còn nở thêm lần nữa vào độ tháng 10 và đẹp nhất là vào tháng 11, 12. Hoa nở rộ ở quận Obara (thuộc tỉnh Nagoya) hòa lẫn cùng sắc vàng, đỏ của những hàng ngân hạnh, momiji, tạo nên bức tranh thiên nhiên lộng lẫy. Dạo bước trong công viên Obara Shikizakura, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp lãng mạn ấy.

Hành trình ngắm sắc thu Nhật Bản còn đưa bạn đến thăm thành phố Gujo, chiêm ngưỡng lâu đài Gujo Hachiman nổi bật với kiến trúc bằng gỗ, trải nghiệm nghề thủ công truyền thống làm mẫu thức ăn giả bằng nhựa vô cùng bắt mắt.

 Không chỉ nở rộ vào mùa xuân, hoa anh đào còn nở thêm lần nữa vào độ tháng 10.

Bạn sẽ đến Takayama, thị trấn lâu đài xinh đẹp được bao quanh bởi các dãy núi, thưởng thức bửa tối với món bò Hida dành để tiến Vua nổi tiếng từ thời xa xưa. Sau đó, khởi hành đến thành phố Matsumoto, thăm nông trại Daio Wasabi Farm nổi tiếng với những luống rau Wasabi xanh mát trải dài và chắc chắc không thể không đến lâu đài Matsumoto, quyến rũ nhờ sự tương phản trắng đen giữa gỗ và tường đá…

 Ngắm anh đào nghịch mùa tại Nhật là một trải nghiệm mới mẻ đối với du khách.

Để trải nghiệm chùm tour Nagoya - Gujo - Takayama - Matsumoto - Hakone - Tokyo (6 ngày) mới lạ này, tại một số công ty tour như TST, bạn phải bỏ ra 40,88 triệu đồng/khách. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang