3.000 nghi phạm sản xuất 20.000 tấn thịt bẩn

author 16:01 03/05/2013

(VietQ.vn) - Bộ công an Trung Quốc cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ hơn 3000 nghi phạm trong vòng ba tháng qua với tội danh sản xuất và tiêu thụ 20.000 tấn sản phẩm thịt nhiễm độc và không đạt chuẩn.

Kể từ tháng 1/2013, cảnh sát Trung Quốc đã xử lý 382 trường hợp chủ yếu liên quan đến việc sản xuất thuốc tăng trọng cho lợn, sản xuất và chế biến, thịt bò và thịt cừu giả, thịt thối và các sản phẩm từ thịt độc hại. 

Nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm từ thịt gia súc, gia cầm Trung Quốc

Bộ công an Trung Quốc đã bắt đầu hành động chống tội phạm liên quan đến an toàn thực phẩm ngay từ đầu năm 2013. Trong ba tháng qua, cảnh sát đã phát hiện trên 2.010 trường hợp và bắt giữ 3.576 kẻ tình nghi.

Đồng thời, bộ cũng đã đánh sập 1.712 nhà máy bất hợp pháp, xưởng, các tụ điểm, và phá hủy 325 mạng lưới tội phạm liên khu vực. Ông Zhang Hongqiang, một cảnh sát cho biết: "Tội phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là liên quan đến các sản phẩm thịt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và an toàn của người dân, vì vậy chúng tôi sẽ kiên quyết trấn áp và trừng trị mạnh tay”.

"Do sự cám dỗ của lợi nhuận cao và lỗ hổng giám sát, quản lý của chính quyền, tình hình tội phạm an toàn thực phẩm vẫn còn rất nghiêm trọng.Chúng tôi sẽ chú ý đến việc chống tội phạm liên quan đến các sản phẩm thịt từ các báo cáo của dân chúng.", ông nói.

Bộ cho biết vấn đề không chỉ là ở các "xưởng đen" quy mô nhỏ với điều kiện mất vệ sinh, tham gia vào việc sản xuất và chế biến thịt bẩn mà còn bao gồm cả các "nhà máy đen" quy mô lớn, đã được chứng nhận sản xuất thịt đảm bảo chất lượng nhưng vẫn vi phạm pháp luật.

"Tội phạm đã cố gắng mọi cách để lừa người tiêu dùng, che mắt công chúng, và gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người dân để có được lợi nhuận cao", ông Zhang nói.

Điển hình, cảnh sát tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã phát hiện Nhà máy chế biến thịt Liaoning Shengtai sản xuất thịt không đảm bảo vệ sinh, cảnh sát Phúc Kiến lật tẩy một nhà sản xuất lớn bán thịt lợn từ lợn chết tại Chương Châu. Lợi nhuận thu về từ hành vi phạm pháp đã lên đến 60 triệu nhân dân tệ (9.740.000USD).

Anh Trịnh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang