35 cảnh sát cơ động điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn: Tin tức mới nhất

author 09:56 20/07/2018

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất liên quan đến việc 35 thí sinh là cảnh sát cơ động ở Lạng Sơn có điểm cao bất thường, Bộ Công an vào cuộc điều tra.

Để làm rõ những bất thường trong trong điểm thi tốt nghiệp THPT 2018 của 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động ở tỉnh Lạng Sơn, Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) Bộ Công an đã cử một thành viên tham gia tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tới Lạng Sơn để kiểm tra, xác minh.

Theo Thiếu tướng Lê Vân - Cục trưởng A83 – thì trong quá trình tuyển sinh, từ khâu in sao làm đề thi đến khi tổ chức thi đều có A83 tham gia để bảo vệ an ninh an toàn. Do đó, khi có dấu hiệu phức tạp. A83 sẽ tham mưu cho Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quá trình thanh tra. Trước đó, A83 cũng tham gia vào quá trình thanh kiểm tra ở tỉnh Hà Giang.

35-canh-sat-co-dong-diem-cao-bat-thuong-o-lang-son-tin-tuc-moi-nhat

 Bộ Công an sẽ tham gia vào quá trình thanh kiểm tra điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn. Ảnh: VTV

"Không chỉ 35 thí sinh, đoàn sẽ làm rõ tất cả quy trình thi, điểm thi của các thí sinh khác trong diện nghi vấn", Thiếu tướng Lê Vân nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 18/7, mạng xã hội lan truyền một danh sách gồm 35 thí sinh có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn. Theo bảng điểm này thì số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch sử cao đột biến, nâng tổng điểm thi của các thí sinh này từ 24 lên đến xấp xỉ 28 điểm.

Luồng thông tin sau đó gây xôn xao khi cho rằng bảng điểm gồm 35 thí sinh nêu trên là các thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) số 2, thuộc Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc, Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Tổng công ty HUD: ‘Ông trùm’ của lùm xùm và những 'nỗi đau ngàn tỷ' (VietQ.vn) - Vốn là một trong những "ông lớn" của ngành xây dựng nhưng Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) lại được nhắc đến nhiều hơn với hàng loạt lùm xùm, bết bát.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 18/7, ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Lạng Sơn cho biết: "Hiện nay Lạng Sơn có đơn vị là Trung đoàn cảnh sát cơ động có số thí sinh tham gia thi tại Lạng Sơn khoảng 100 thí sinh. Theo quy chế tuyển sinh, đối với thí sinh tự do, số thí sinh này (khoảng 100 thí sinh) thi riêng tại 3-4 phòng thi, tại điểm trường chuyên Chu Văn An. Kết quả thi năm 2017 có kết quả khá cao tương tự như năm nay".

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang