4 loại trái cây cực ngon nhưng hạt chứa độc tố gây tử vong

author 06:06 12/03/2017

(VietQ.vn) - Không thể phủ nhận trái cây rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên có nhiều loại trái cây lại có hạt cực độc có thể gây tử vong nếu ăn phải.

Theo báo Lao Động, trái cây có vô số các chất dinh dưỡng, chất xơ và các loại vitamin, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể của bạn khỏe mạnh. 

Bằng cách kết hợp các loại trái cây trong chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể dễ dàng nâng cao sức khỏe của mình bằng cách làm giảm rủi ro của bệnh tật. Ngoài ra, ăn trái cây hàng ngày còn ngăn chặn bệnh về tim và động mạch: Một trong những lý do để bạn ăn trái cây hàng ngày là để ngăn ngừa các bệnh tim mãn tính.

Trái cây là nguồn bổ sung dưỡng chất vô cùng phong phú. Ảnh minh họa

Trái cây là nguồn bổ sung dưỡng chất vô cùng phong phú. Ảnh minh họa 

Đặc biệt, trái cây ít calo và có một nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào. Trái cây chứa chất chống oxy hóa và axit folic giúp làm giảm huyết áp. Các loại quả như táo, cam và chuối là trái cây mang lại cho bạn một trái tim khỏe mạnh. Mặc dù có nhiều loại trái cây lành từ trong ra ngoài nhưng lại có những loại trái cây ăn cực ngon nhưng hạt lại cực độc.

Táo và lê

Zing News dẫn thông tin từ Business insider, hạt của táo và lê có khả năng chuyển thành chất độc xyanua khi bị nghiền nát. Mỗi cân hạt táo/lê chứa khoảng 700 miligram hydrogen cyanide. Nếu ăn liên tục 25 lõi táo hoặc lê, có thể tử vong do ngộ độc xyanua.

Đồ uống chứa đường: Thủ phạm gây ‘chết chóc’ kinh hoàng toàn cầu(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu, tác động kinh tế từ những cái chết và tình trạng tàn tật do đồ uống chứa đường là rất cao và không bỏ sót bất kỳ quốc gia nào.

Anh đào

Quả anh đào rất được nhiều người yêu thích và sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, sản xuất rượu, hoặc ăn sống. Tuy nhiên, ít người biết rằng hạt anh đào có chứa hợp chất hydrogen cyanide độc tố cao. Tử vong do ăn anh đào rất hiếm nhưng chúng ta tuyệt đối không được nuốt hoặc nhai hạt của chúng.

Hạt hạnh nhân đắng

Hạnh nhân bao gồm 2 loại là hạnh nhân ngọt và hạnh nhân đắng. Hạnh nhân đắng thường cũng chứa một lượng hydrogen cyanide tương đối lớn. Theo các chuyên gia sức khỏe, thậm chí chỉ ăn 7-10 hạt hạnh nhân đắng có thể gây ra vấn đề cho người lớn, và có thể gây tử vong cho trẻ em.

Hạt na

Quả na là một trong những trái cây có hạt cực độc. Ảnh minh họa

Quả na là một trong những trái cây có hạt cực độc. Ảnh minh họa 

Theo chuyên gia, tuyệt đối không được ăn hạt na mặc dù loại hạt này từng được dùng để nhuộm răng, ngâm quần áo để diệt rận,…Hạt na rất độc, có thể đầu độc qua đường uống. Khi dùng hạt na vào các công việc khác, bạn cũng không để dung dịch có hạt na bắn vào mắt. Tuy nhiên, khi ăn quả na, sơ ý nuốt phải hạt, bạn cũng không nên quá lo lắng, vì hạt na có vỏ dày và rất cứng bao bọc, ngăn không cho nhân hạt phát huy tác dụng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang