5 bước giúp dọn sạch điện thoại, máy tính, máy tính bảng

author 06:07 31/05/2014

(VietQ.vn) – 5 bước dọn sạch những chương trình, ứng dụng không tiện ích hay không cần thiết của điện thoại, máy tính hay máy tính bảng giúp chúng chạy nhanh và bền hơn.

Sau khi đọc xong yêu cầu tải chương trình, bạn có thể tải xuống và lưu vào các tệp, sắp xếp lại hoặc có thể xóa đi nếu không thích dùng nữa. Việc dọn sạch các chương trình giúp thiết bị của bạn chạy nhanh hơn, duy trì pin được lâu hơn.

- Xóa các chương trình không cần thiết: Những chương trình không cần thiết có thể ăn mòn ổ cứng máy cũng như sẽ rất mất thời gian để khởi động lại. Do vậy, bạn nên cài những chương trình thực sự cần thiết và tiện ích. Thậm chí, các nhà sản xuất phần mềm có uy tín thường cố tình thiết kế thêm các thanh công cụ và chức năng, ngốn nhiều năng lượng của máy. Thay vì nhanh chóng cài chương trình thì bạn nên đọc kỹ những yêu cầu cài đặt, tính năng cũng như độ an toàn của chương trình đó.

 

Xóa sạch các chương trình và ứng dụng không cần thiết

Xóa sạch các chương trình và ứng dụng không cần thiết (Ảnh minh họa)

- Xóa bớt những ứng dụng không cần thiết hoặc xếp chúng vào các thư mục “phim”, “ca nhạc” hay “du lịch” tùy thích. Trong trường hợp này, bạn nên tải các ứng dụng mới giúp bạn dọn sạch thiết bị của mình, chẳng hạn như ứng dụng Springpad (dành cho hệ điều hành Android và iOS) cho phép lưu, sắp xếp và tổ chức công việc, công thức nấu ăn, ghi chú, phim và nhiều tính năng khác nữa.

- Làm sạch các biểu tượng trên màn hình: Nếu bạn đang để rất nhiều biểu tượng hay chương trình trên màn hình thì hãy nhớ xem lần cuối cùng bạn nhấp chuột vào biểu tượng đó là khi nào. Sau đó, di chuột nhanh đến những biểu tượng bạn thường xuyên sử dụng. Kết quả là bạn đã xóa hoặc lưu trữ nó trong một thư mục khác nếu như gần đây bạn không nhấp chuột biểu tượng đó.

 

Dọn sạch các biểu tượng, chương trình trên màn hình

Dọn sạch các biểu tượng, chương trình trên màn hình (Ảnh minh họa)

 - Ghi nhớ nội dung bạn vừa thêm vào: Nếu có lỡ tay xóa mất những hình ảnh hay những video không nên xóa thì lần sau bạn nên cẩn thận hơn. Nếu trong máy của bạn có một album ảnh hay video dung lượng lớn thì bạn nên sắp xếp chúng theo các thư mục con là các tháng trong năm.

- Thường xuyên cập nhật và khởi động lại các chương trình: Có thể bạn đang dùng các thiết bị điện tử với hệ điều hành khác nhau nhưng quan trọng là bạn phải thường xuyên cập nhật chương trình để tránh trường hợp bộ nhớ RAM bị các chương trình mã hoá kém ăn mòn. Bạn nên cập nhật những chương trình hệ thống giúp cải thiện lỗ hổng bảo mật và khởi động lại máy sau vài ngày sau khi cập nhật các chương trình ứng dụng sẽ tốt hơn.Nếu sau khi thực hiện đầy đủ năm bước trên mà thiết bị của bạn vẫn chưa chạy nhanh thì bạn nên kiểm tra lại cách sắp xếp cũng như tăng tốc độ của các thiết bị.
 

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang