6 món đồ chơi lúc nào cũng phù hợp với trẻ sơ sinh

author 16:35 03/08/2015

(VietQ.vn) - Trẻ nhỏ luôn yêu thích và học hỏi tốt nhất qua những món đồ chơi. Giữa lúc đồ chơi trẻ em ngày càng đa dạng, bố mẹ cần biết chọn món nào phù hợp và tốt cho con.

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Xu hướng chọn đồ chơi trẻ em đã các bậc phụ huynh chú ý hơn nhiều đến vấn đề chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Trẻ nhỏ luôn yêu thích và học hỏi tốt nhất qua những món đồ chơi, nhưng giữa muôn ngàn những món đồ chơi trẻ em ngày càng đa dạng, bố mẹ cần biết chọn món nào tốt cho con. Cùng tham khảo những gợi ý sau đây để có được lựa chọn phù hợp.

Những món đồ chơi phát ra âm thanh

Những món đồ chơi mà khi lắc hoặc nhấn vào sẽ phát ra âm thanh có thể khiến bé rất thích thú. Không chỉ vậy, dạng đồ chơi này còn giúp bé dần nhận biết được hành động của đôi bàn tay mình.

Những đồ chơi trẻ em phát ra âm thanh sẽ khiến bé rất thích thú

Những đồ chơi trẻ em phát ra âm thanh sẽ khiến bé rất thích thú

Thú bông mềm

Những món đồ chơi thú bông mềm dễ cầm nắm sẽ là những bạn chơi lý tưởng đầu tiên của con. Và tuy có rất nhiều con thú bông to đẹp nhưng hãy nhớ chỉ nên chọn những thứ bé, mềm, vừa phải với độ tuổi của con để bé có thể dễ dàng nắm, ôm và chơi cùng.

Vòng treo nôi

Vòng treo nôi tuy đơn giản nhưng với các bé sơ sinh mà nói, đây là thứ giúp mở mang tầm mắt của bé, hướng nhìn của bé, phát triển giác quan của bé. Bố mẹ hãy chọn loại có hình dáng và màu sắc đối lập, và nếu có thể phát nhạc thì càng tốt. Và lưu ý khi gắn loại đồ chơi này vào nôi/cũi của con, hãy gắn ở ngoài tầm tay với của bé vì lý do an toàn.

Vòng treo nôi tuy đơn giản nhưng là món đồ chơi trẻ em rất hữu ích

Vòng treo nôi tuy đơn giản nhưng là món đồ chơi trẻ em rất hữu ích

Đồ chơi dạng khối

Có thể ban đầu khi mới giới thiệu đến con dạng đồ chơi hình khối, chính bố mẹ sẽ là người chơi và sắp xếp hết từ đầu đến cuối, và đóng góp của bé con chỉ là xô cho đổ hết “công trình”. Nhưng từ trò chơi đơn giản này, bé con lại học được rất nhiều điều quan trọng như khả năng phối hợp tay và mắt, được làm quen với những khái niệm cơ bản nhất về toán học và vật lý.

Bóng

Những quả bóng nhiều kích cỡ sẽ giúp ích cho sự phát triển khả năng phối hợp tay và mắt, cũng như sự nhanh nhẹn của con. Trẻ em thường sẽ có thể biết cầm bóng khi được khoảng 3-7 tháng tuổi, còn các kỹ năng khác đòi hỏi sự vận động của cả cánh tay như lăn hoặc ném bóng sẽ đến muộn hơn, khi bé được từ 18 tháng đến khoảng 3 tuổi.

Bóng nhiều màu sắc là món đồ chơi cho trẻ sơ sinh được nhiều phụ huynh lựa chọn

Bóng nhiều màu sắc là món đồ chơi cho trẻ sơ sinh được nhiều phụ huynh lựa chọn

Chuông gió leng keng

Bố mẹ hãy treo chuông gió leng keng ở nơi mà con có thể trông thấy chúng đu đưa và nghe thấy âm thanh mà chúng phát ra. Thỉnh thoảng bố mẹ cũng nên bế con lên và giúp bé tác động đến chuông gió cho phát ra những âm thanh vui tai.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang