Lưu ý chọn sữa an toàn và phù hợp cho trẻ sơ sinh

author 06:13 24/07/2015

(VietQ.vn) - Các mẹ dù nuôi con bằng sữa mẹ hay sữa công thức thì khi bé đến tháng thứ hai hầu hết đều cho bé uống thêm sữa công thức để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể lực và trí lực của bé.

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Các mẹ dù nuôi con bằng sữa mẹ hay sữa công thức thì khi bé đến tháng thứ hai hầu hết đều cho bé uống thêm sữa công thức để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể lực và trí lực của bé. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại có rất nhiều loại sữa cho trẻ sơ sinh, cùng tham khảo những lưu ý dưới đây để chọn được loại sữa an toàn và phù hợp cho con trẻ.

Chọn loại sữa phù hợp với bé

Khi chọn sữa cho trẻ sơ sinh, các mẹ nên chú trọng đến công thức sữa giúp tăng cường sự phát triển của não bộ, tốt cho mắt và hệ miễn dịch của bé. Sữa bột có thể đáp ứng tốt các nhu cầu dinh dưỡng của bé sơ sinh nhà bạn và rất đa dạng. 

Các mẹ cần hết sức lưu ý khi chọn sữa cho trẻ sơ sinh

Các mẹ cần hết sức lưu ý khi chọn sữa cho trẻ sơ sinh

Tùy theo cân nặng, tình trạng bệnh lý và sự dung nạp sữa của từng trẻ để có sự lựa chọn phù hợp nhất với con bạn (trẻ không dung nạp lactose, trẻ dị ứng protein sữa bò, trẻ sinh nhẹ cân, non tháng, trẻ suy dinh dưỡng…)

Hàm lượng DHA, ARA, Choline trong sữa

Ở mỗi giai đoạn phát triển, trẻ cần những thành phần dinh dưỡng khác nhau. Nên khi chọn sữa cho bé, mẹ nên chọn những loại sữa có thành phần dưỡng chất cần thiết, phù hợp và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé như: đạm, axit béo, DHA, ARA, vitamin… Đây là những chất rất quan trọng trong sự phát triển thể lực và trí lực ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

DHA, ARA và Choline đều là các chất dinh dưỡng quan trọng được tìm thấy trong sữa mẹ, các hãng sữa khác nhau thì các hàm lượng những chất dinh dưỡng này trong sữa cũng khác nhau, nên các mẹ lưu ý xem kỹ thành phần khi chọn sữa cho con.

Chọn sữa của thương hiệu uy tín

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu sữa làm nhái, làm giả trên thị trường khiến các bậc phụ huynh đau đầu. Bởi vậy khi mua sữa cho bé sơ sinh, các mẹ nên cân nhắc lựa chọn hãng có uy tín và mua ở những địa điểm phân phối sữa đáng tin cậy để đảm bảo an toàn cho con.

Lưu ý khi cho bé uống sữa bột

Nên chọn sữa cho bé của những thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho con trẻ

Nên chọn sữa cho bé của những thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho con trẻ

Sữa bột đã pha có thể cất trong tủ lạnh 48 tiếng với điều kiện là bé chưa chạm vào núm bình sữa. Các mẹ không cần hâm nóng sữa bột và nên nhớ đừng bao giờ hâm nóng sữa trong lò vi sóng. Lò vi sóng sẽ phá hủy một số dưỡng chất và làm nóng không đều gây nguy hiểm cho bé khi uống sữa hâm lại. Các mẹ đừng quên kiểm tra nhiệt độ bình sữa trước khi đưa cho bé bú.

Nếu bé tỏ ra không thích loại sữa bột đang dùng, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định đổi sữa cho bé. Bác sĩ nhi khoa có thể giúp hướng dẫn các mẹ xem xét những loại sữa bột hiện có và chọn đúng loại phù hợp với bé sơ sinh.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang