Mỹ: Thu hồi hơn 9 tấn thịt gà tẩm bột nhiễm tụ cầu khuẩn

author 15:33 16/07/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng Mỹ đang khẩn trương thu hồi hơn 9 tấn thịt gà tẩm bột chiên do nhiễm tụ cầu khuẩn cực độc, gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Công ty Murry có trụ sở tại Lebanon, PA, Mỹ đang phải thu hồi hơn 9 tấn thịt gà nhiễm khuẩn gồm các sản phẩm tẩm bột chiên không có gluten (gluten-free) nhãn hiệu Bell&Evans sau khi kiểm tra dương tính với staphylococcus aureus – loại khuẩn tụ cầu vàng độc hại.

Thông tin được Cục Kiểm dich và An toàn Thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố vào ngày hôm qua 15/7/2015. Các sản phẩm bị thu hồi có số cơ sở “P-516”, bên trong có dấu thanh tra USDA hiện được phân phối và bày bán trên toàn quốc.

Cơ quan Nông nghiệp Colarado, Mỹ đã phát hiện ra vấn đề này trong công tác giám sát và lấy mẫu thử thuộc chương trình được tài trợ bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ. Các mẫu thử thu thập được gửi đến phòng thí nghiệm thuộc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ và cho kết quả xét nghiệm dương tính với khuẩn tụ cầu. Ngay sau đó, FSIS đã tiến hành các hoạt động thu hồi.

Mỹ thu hồi hơn 9 tấn thịt gà nhiễm khuẩn tụ cầu vàng cực độc

Mỹ thu hồi hơn 9 tấn thịt gà nhiễm khuẩn tụ cầu vàng cực độc

Khuẩn tụ cầu - staphylococcus aureus là những vi khuẩn thường ký sinh ở da người; những chỗ thường gặp như mũi, nách, háng và vùng sinh dục. Bình thường, nó không gây hại trên người khỏe mạnh nhưng khi xâm nhập vào trong cơ thể qua đường tiêu hóa, loại khuẩn này có thể sản sinh ra 7 loại độc thố khác nhau gây ngộ độc thực phẩm.

Độc tố của khuẩn tụ cầu phát triển rất nhanh. Các triệu chứng như buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy… sẽ xuất hiện trong vòng từ 1-6 giờ sau khi ăn phải đồ ăn ô nhiễm và hầu hết các bệnh nhân hồi phục sau 1 đến 3 ngày. Những trường hợp nặng, nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn tới tử vong.

Đến thời điểm hiện tại FSIS và công ty chưa nhận được bất cứ thông báo cáo nào về các trường hợp nhiễm khuẩn tụ cầu do ăn các sản phẩm thịt gà tẩm bột chiên. Bên cạnh đó, FSIS cũng thường xuyên tiến hành kiểm tra kết quả thu hồi để xác minh xem liệu công ty có làm đúng như thông báo cho khách hàng cũng như thực hiện đủ các bước để đảm bảo rằng sản phẩm không thể đến tay người tiêu dùng hay không.

FSIS cũng khuyên người tiêu dùng nên vệ sinh nhà bếp cũng như khu phục vụ thức ăn sạch sẽ. Đảm bảo nấu chín ở 100 độ C và giữ lạnh thực phẩm dưới 4 độ C để ngăn ngừa nhiễm khuẩn tụ cầu.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang