Trung Quốc: Thu hồi khẩn cấp sữa bột trẻ em kém chất lượng

author 13:20 27/06/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc đã yêu cầu ba hãng sản xuất sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc thu hồi một số mẫu sữa do kém chất lượng.

Theo tin tức trên tờ Bloomberg, ba nhà sản xuất địa phương tại Trung Quốc buộc phải ngừng sản xuất, buôn bán cũng như bắt đầu thu hồi các sản phẩm sữa bột trẻ em kém chất lượng trên thị trường. Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc cho biết, 5 lô sữa bột công thức của Công ty Sản xuất bơ sữa Guanshan Thiểm Tây bị phát hiện có nồng độ nitrat vượt quá mức cho phép. Bên cạnh đó, nồng độ selenium cao hơn mức cho phép cũng bị phát hiện trong 2 lô sữa của Công ty Sản xuất bơ sữa Guanshan Xi'an và Công ty Công nghiệp Shengtang. Tất cả các sản phẩm sữa dành cho trẻ em bị thu giữ đều được làm từ sữa dê.

Thông thường nitrat không gây ảnh hưởng sức khỏe, tuy nhiên nếu tiêu thụ với hàm lượng lớn hoặc nitrat bị chuyển hóa thành nitrit sẽ gây ảnh hưởng có hại đến sức khỏe con người. Bên cạnh đó, Cục Quản lý an toàn thực phẩm Trung Quốc cũng chưa phê duyệt selenium là một chất dinh dưỡng phù hợp để sử dụng trong công thức sữa bột của trẻ sơ sinh.

Sữa bột trẻ em không đạt tiêu chuẩn đang bị thu hồi trên thị trường Trung Quốc

Sữa bột trẻ em không đạt tiêu chuẩn đang bị thu hồi trên thị trường Trung Quốc

Cơ quan giám sát an toàn thực phẩm Trung Quốc đã kêu gọi chính quyền tỉnh Thiểm Tây yêu cầu các công ty nói trên nhanh chóng thu hồi các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn cũng như đưa ra các biện pháp trừng phạt nếu nếu như họ vi phạm pháp luật.

Kể từ vụ bê bối sữa nhiễm melamine khiến ít nhất 6 trẻ tử vong và khoảng 300.000 trẻ bị ốm vào năm 2008, người tiêu dùng Trung Quốc đã hoài nghi về các sản phẩm sữa trong nước. Chính vì vậy, chất lượng của các sản phẩm sữa đã trở thành một vấn đề nhạy cảm ở Trung Quốc khiến họ phải nhập khẩu các sản phẩm sữa từ các quốc gia khác với giá cao hơn.

Shaun Bossons, chuyên gia chuỗi cung ứng EVP, trace One cho biết: "Mối lo ngại về thực phẩm gần đây, đặc biệt là các sản phẩm sữa bột đã ảnh hưởng đến uy tín của ngành thực phẩm ở Trung Quốc. Sự minh bạch hiện là yếu tố quan trọng để bảo vệ thương hiệu, niềm tin của người tiêu dùng cũng như việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho các nhà bán lẻ và nhà cung cấp. Vì vậy, các nhà bán lẻ và các nhà sản xuất cần nhanh chóng xác định tất cả các sản phẩm kém chất lượng và loại bỏ bất cứ tác động nào đến người tiêu dùng...”

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang