Mỹ: Thu hồi hơn 1 tấn thịt lợn và thịt bò nhiễm khuẩn nguy hiểm

author 12:51 22/06/2015

(VietQ.vn) - Mỹ vừa mới tiến hành thu hồi hơn 1 tấn thịt bò và thịt lợn có thể ăn ngay do nhiễm khuẩn Literia monocytogenes gây nhiễm trùng não và tủy sống, thậm chí tử vong cho người tiêu dùng.

Mới đây, cửa hàng thịt Shirk Meats tại Dundee, New York, Mỹ vừa tiến hành thu hồi hơn 1 tấn thịt nhiễm khuẩn Listeria monocytogene, đây hầu hết là các sản phẩm thịt lợn và thịt bò đã qua chế biến, có thể ăn ngay, theo Bộ Nông Nghiệp Mỹ và Cơ quan Kiểm dịch và An toàn thực phẩm (FSIS). Các sản phẩm thu hồi đã được phân phối đến nhiều địa điểm bán lẻ khác nhau tại New York.

Vấn đề nhiếm khuẩn được phát hiện trong các sản phẩm sử dụng hàng ngày. Vào tháng 5/2015, FSIS thực hiện lấy mẫu kiểm duyệt và phát hiện các sản phẩm thịt tiếp xúc bề mặt và có thể ăn liền dương tính với khuẩn Listeria monocytogenes.

FSIS và công ty đang lo ngại rằng một số sản phẩm có thể đã được người tiêu dùng lưu trữ trong tủ lạnh. Vì vậy, FSIS khuyến cáo tất cả người tiêu dùng nên hâm nóng hoặc hấp lại các sản phẩm trước khi sử dụng. Các sản phẩm bị thu hồi có số đăng ký "EST. 18.894” bên trong có đóng dấu kiểm duyệt USDA.

Tiêu thụ thịt nhiễm khuẩn Literia monocytogenes có thể gây ra nhiễm trùng não và tủy sống dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh

Tiêu thụ thịt nhiễm khuẩn Literia monocytogenes có thể gây ra nhiễm trùng não và tủy sống dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh

Tiêu thụ thực phẩm nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes có thể gây ra bệnh Listeriosis, một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng mà chủ yếu ảnh hưởng đến người lớn tuổi, những người có hệ miễn dịch suy yếu, phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Những triệu chứng của bệnh Listeriosis như sốt, đau cơ, đau đầu, cứng cổ, lú lẫn, mất thăng bằng và co giật; trước đó có thể bị tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác. Đối với phụ nữ mang thai, nhiễm khuẩn khuẩn Listeria monocytogenes có thể gây sẩy thai, thai chết lưu, sinh non hoặc bệnh có thể truyền sang thai nhi trong quá trình mang thai hoặc cho con bú trong quá trình sinh nở.

Ngoài ra, vi khuẩn Listeria monocytogenes thường gây ra nhiễm trùng não và tủy sống dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong, đặc biệt là ở người lớn tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu.

FSIS đã thường xuyên tiến hành kiểm tra hiệu quả của việc thu hồi để xác minh xem liệu công ty có thực hiện thu hồi hay thông báo đến cho khách hàng hay không. Nếu cần thiết, danh sách các đại lý phân phối sản phẩm có thể sẽ được đăng trên trang web của FSIS để cảnh báo cho người tiêu dùng.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang