Thu hồi gần 4 tấn hạt điều nhiễm khuẩn độc hại

author 14:37 12/07/2015

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vừa mới tiến hành xét nghiệm và ra lệnh thu hồi gần 4 tấn sản phẩm hạt điều đang được bán tại các tiểu bang Mỹ do nhiễm khuẩn Salmonella.

Công ty Maya Overseas Foods tại Maspeth, New York, Mỹ đang tiến hành thu hồi gần 4 tấn hạt điều nhiễm khuẩn Salmonella gây nguy hại đến sức khỏe con người. Các sản phẩm hạt điều tách đã được phân phối đến các nhà hàng và đại lý bán lẻ ở New York, New Jersey, Connecticut, Pennsylvania, Massachusetts, và Florida từ ngày 18/2/2015 đến 20/3/1015.

Việc thu hồi này dựa trên kết quả lấy mẫu tại các nhà cung cấp của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết một số lượng lớn hạt điều có nhiễm vi khuẩn gây hại. Đến nay, công ty đã ngừng sản xuất và phân phối các sản phẩm, trong khi đó FDA và các nhà cung cấp tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. Đồng thời, FDA khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng các sản phẩm hạt điệu mang thương hiệu Maya hoặc có thể mang trả lại cửa hàng đã mua để được hoàn lại tiền.

Mỹ thu hồi gần 4 tấn hạt điều nhiễm khuẩn Salmonella gây hại sức khỏe người tiêu dùng

Mỹ thu hồi gần 4 tấn hạt điều nhiễm khuẩn Salmonella gây hại sức khỏe người tiêu dùng

Salmonella là một giống vi khuẩn hình que, không tạo bào tử, di động, sinh sống trong đường ruột nên dễ gây hại trong quá trình tiêu hóa của người tiêu dùng, mặc dù hiện tại vẫn chưa có báo cáo nào liên quan đến thương tích do sử dụng sản phẩm này.

Vi khuẩn Salmonella có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí có thể gây tử vong ở trẻ em, người già hay những người hệ thống miễn dịch yếu. Những người khỏe mạnh khi bị nhiễm khuẩn Salmonella thường có các dấu hiệu như sốt, tiêu chảy (có thể có máu), buồn nôn, đau bụng. Trong trường hợp hiếm gặp, nhiễm Salmonella có thể dẫn đến các sinh vật vào máu và sinh bệnh nặng hơn như nhiễm trùng động mạch (phình động mạch bị nhiễm), viêm nội tâm mạc và viêm khớp.

Loan Nguyễn 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang