Kiến nghị thanh tra chất lượng khám chữa bệnh tại phòng khám Hồng Ngọc

author 05:34 24/09/2016

(VietQ.vn) - Người nhà thai phụ K. đề nghị phòng khám Hồng Ngọc làm rõ vì sao kết quả khám trái ngược hoàn toàn với kết quả tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Như VietQ.vn đã đưa tin, ngày 8/9 chị N.T.K ở Hà Nội đi khám thai ở Phòng khám đa khoa Hồng Ngọc (thuộc Bệnh viện Hồng Ngọc) được chẩn đoán “Thai 6 tuần trong buồng tử cung dọa sảy, u bì buồng trứng trái”, sau đó bác sĩ tư vấn cho chị K. làm xét nghiệm CA 125 với giá 1,7 triệu đồng.

Kết quả chẩn đoán tại phòng khám đa khoa Hồng Ngọc: Thai phụ trong buồng tử cung dọa sảy, u bì buồng trứng trái.

Khám xong ở đa khoa Hồng Ngọc, chị K. cùng gia đình lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì khả năng bị ung thư buông trứng rất cao, như chẩn đoán tại Hồng Ngọc xác định.

Để xem bệnh tình thế nào, có đúng như đa khoa Hồng Ngọc chẩn đoán, hai hôm sau (10/9), chị K. đến khoa khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám lại.

Thật bất ngờ là kết quả chẩn đoán ở Phụ sản Trung ương khác hoàn toàn với kết quả tại phòng khám Hồng Ngọc. Kết quả chẩn đoán tại đây cho biết: Thai tương đương tuần thư 6; Buồng trứng trái kích thước 46x28mm có vùng âm vàng dày; Buồng trứng phải bình thường.

“Bác sĩ kết luận thai thi phát triển bình thường, không có vấn đề gì hết”, chị K. cho hay.

Kết quả khám tại Viện Phụ sản Trung ương kết luận thai phụ không có bệnh gì nghiêm trọng. 

Liên quan đến chẩn đoán của phòng khám Hồng Ngọc, cho rằng thai phụ N.T.K “trong buồng tử cung dọa sảy, u bì buồng trứng trái” sau đó làm xét nghiệm CA 125 cho chị K. rồi thu 1,7 triệu đồng tiền xét nghiệm, trao đổi với phóng viên, một bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: “Nếu chị K. đã hai lần khám ở Phụ sản được kết luận là không vấn đề gì thì gia đình có thể yên tâm”.

Về việc khi nào cần làm CA 125, vị bác sĩ này giải thích: “Nếu sau khi khám phát hiện thấy có khối u thì sẽ làm CA 125 để xem khối u đấy có nguy cơ gì hay không. Còn bệnh u bì buồng trứng trái nếu to quá sẽ phải mổ khối u này”.

Cũng nói về xét nghiệm CA 125, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, giá trị của xét nghiệm CA 125 là định hướng chẩn đoán và theo dõi điều trị. Tuy nhiên, CA 125 tăng không đồng nghĩa là bệnh nhân bị ung thư buồng trứng và ngược lại CA 125 bình thường cũng không loại trừ khả năng bị ung thư vì có tới 30-50% các bệnh nhân ung thư buồng trứng nhưng nồng độ CA 125 vẫn không cao.

Như vậy có thể khẳng định, làm CA 125 cũng rất khó để xác định được bệnh nhân có bị ung thư buồng trứng hay không.

Quay trở lại vụ việc của chị N.T.K. được phòng khám Hồng Ngọc chẩn đoán buồng tử cung dọa sảy, u bì buồng trứng trái, chồng chị K. băn khoăn không hiểu sao phòng khám Hồng Ngọc lại xác định vợ anh bị bệnh nghiêm trọng như vậy, sau đó tư vấn cho làm CA 125.

“Có hai phương án khiến tôi nghi ngờ. Thứ nhất, phải chăng do bác sĩ ở đây chuyên môn kém, trang thiết bị khám không hiện đại nên mới ra kết quả như vậy. Thứ hai, khả năng bác sĩ của phòng khám Hồng Ngọc cố tình làm cho kết quả nặng thêm để tư vấn làm CA 125 để thu tiền”, anh T. chồng chị K. thắc mắc.

Anh T., nói thêm, sau hai lần khám lại ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương, vợ anh và thai thi bình thường, không có gì lo ngại. Vậy kết quả khám trước đó ở phòng khám Hồng Ngọc “buồng tử cung dọa sảy, u bì buồng trứng trái” là sao? Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc cần làm rõ việc này. Thông qua báo chí, anh T. kiến nghị thanh tra y tế vào cuộc, kiểm tra chất lượng, đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hồng Ngọc. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang