Lộ diện Honda City 2023: Nâng cấp hệ thống và nội thất toàn diện

authorKhánh Mai 14:28 21/02/2023

(VietQ.vn) - Nâng cấp cả về ngoại hình lẫn nội thất, Honda City 2023 được sự đoán sẽ là đối thủ cạnh tranh tiềm năng với những hãng xe cùng phân khúc B sedan như: Toyota Vios, Hyundai Accent.

Honda City 2023 là chiếc xe được mong chờ bản nâng cấp ra mắt thị trường quốc tế trong thời gian tới. Thực tế, mẫu xe này đã lộ diện trên đường chạy thử tại Ấn Độ và hình ảnh hoàn chỉnh của Honda City 2023 cũng khiến không ít người dùng ngóng chờ.

Theo đó, qua hình có thể thấy Honda City 2023 thay đổi thiết kế đầu xe sẽ thay đổi tùy phiên bản. Đáng chú ý, Honda City RS được bổ sung lưới tản nhiệt mới với mắt lưới hình tổ ong, tương tự "người anh em" Honda WR-V. Trên đỉnh lưới tản nhiệt vẫn có nẹp mạ crôm nhưng với thiết kế mỏng hơn trước.

Hệ thống đèn pha/cos của City là LED tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày như trước. Tiếp đến là cản trước mới với hốc đèn sương mù cải tiến nhẹ. Hốc đèn sương mù này nối liền với hốc gió trung tâm thay vì tách rời như phiên bản cũ. Bản thân hốc gió trung tâm của xe cũng được thiết kế rộng hơn và đi kèm lưới mắt cáo mới, tạo cảm giác thể thao hơn.

 Tổng quan cấu tạo đã được nâng cấp bên ngoài của chiếc Honda City 2023. Ảnh minh họa 

Thân xe Honda City 2023 gần như không thay đổi thiết kế, trừ vành la-zăng. Tại thị trường Ấn Độ, mẫu sedan cỡ B này có ít nhất 3 loại vành la-zăng khác nhau. Trong đó, bản cao cấp dùng vành hợp kim đa chấu phối 2 màu đẹp mắt hơn.

Ra đến phần đuôi, Honda City 2023 được bổ sung tạo hình mới bên trong cụm đèn hậu. Cản sau của xe cũng được thay đổi với bộ khuếch tán gió mới bên dưới. Đèn phản quang nằm dọc ở hai góc cản sau đã bị loại bỏ. Thay vào đó là đèn phản quang nằm ngang, tích hợp gọn gàng ở hai bên bộ khuếch tán gió.

 Nội thất phía trong xe đã được trang bị thêm những chi tiết gỗ bắt mắt. Ảnh minh họa

Nội thất của Honda City 2023 giữ nguyên thiết kế, nhưng có chi tiết ốp gỗ bắt mắt, xe sẽ được bổ sung một số trang bị nội thất mới như màn hình cảm ứng trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Động cơ ở Thái Lan vẫn là máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L với công suất tối đa 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

 Honda City bổ sung tạo hình mới bên trong cụm đèn hậu. Ảnh minh họa

Tại Ấn Độ, Honda loại bỏ động cơ dầu, City bản facelift chỉ còn hai lựa chọn máy xăng và hybrid. Cụ thể, máy xăng 1.5 công suất 121 mã lực, mô-men xoắn cực đại 145 Nm, tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc CVT. Bản hệ truyền động xăng-hybrid 1.5 công suất 126 mã lực, mô-men xoắn 253 Nm, kèm hộp số e-CVT. Theo kế hoạch, Honda City 2023 sẽ ra mắt ngày 2/3 tại Ấn Độ. City hiện tại thuộc thế hệ thứ 5, ra mắt thế giới hồi tháng 11/2019 tại Thái Lan và có khả năng sẽ sớm về tới Việt Nam

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang