Top 5 phần mềm diệt virus miến phí tốt nhất năm 2015

authorDũng Anh 15:41 18/09/2015

(VietQ.vn) - Bất kỳ ai khi sử dụng máy tính đều sợ bị virus đánh cắp dữ liệu hoặc ít ra khi sử dụng sẽ có nhiều virus gây nặng máy, mất mạng và quan trọng nhất là tự động xóa dữ liệu trong máy tính.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Virus là nỗi ám ảnh với bất kỳ ai sử dụng máy tính. Để ngăn việc bị virus tấn công máy tính, nếu có điều kiện, người dùng nên mua một phần mềm diệt virus có bản quyền. Trên thực tế, các phần mềm diệt virus có bản quyền hiện nay có giá cả rất hợp lý, chỉ dao động khoảng vài trăm nghìn một năm, tùy từng nhà cung cấp. Nếu không muốn mất tiền, người dùng có thể tham khảo một số phần mềm diệt virus miễn phí dưới đây:

Avast Free Antivirus

Sau 25 năm đổi mới, Avast vẫn là phần mềm chống virus đáng tin cậy nhất trên thế giới, đang tích cực bảo vệ hơn 200 triệu máy tính, Mac và Android. Nhiều người tin tưởng Avast bởi vì nó đã bảo vệ thiết bị và dữ liệu trong 25 năm, với hơn 40 ngôn ngữ (nhiều hơn bất kỳ giải pháp chống virus khác), trên mọi châu lục đông dân nhất thế giới.

Top 5 phần mềm diệt virus miến phí tốt nhất năm 2015

Avast là phần mềm diệt virus miễn phí hàng đầu

Avast đã dần được cải thiện tỷ lệ phát hiện của nó trong vài năm qua và bây giờ đứng với vị trí tốt nhất. Avast có hầu hết các tính năng của tất cả các antivirus miễn phí với đầy đủ khả năng thời gian thực bao gồm cả web, e-mail, IM, P2P và mạng lưới lá chắn, quét lúc khởi động, và ngăn chặn hành vi xâm nhập.

Avira Free Antivirus

Phần mềm diệt virus Avira Free Antivirus 2015 là một sản phẩm của công ty bảo mật Avira Operations GmbH. Những sản phẩm diệt virus miễn phí của hãng này đều rất tốt. Ưu điểm của phần mềm diệt virus này là khi sử dụng phần mềm chiếm rất ít tài nguyên và điểm nổi trội của Avira Free 2015 chính là tặng 5GB dung lượng để sao lưu dữ liệu trực tuyến. Ngoài ra nó cung cấp thanh công cụ Avira Search Free Toolbar được cài đặt lên trình duyệt web, giúp duyệt web an toàn hơn.

Top 5 phần mềm diệt virus miến phí tốt nhất năm 2015

Phần mềm chiếm rất ít tài nguyên khi sử dụng

Virus Bkav Home

Đây là phần mềm diệt virus “Made in Viet Nam”, tuy là phần mềm diệt Virus miễn phí nhưng chức năng của nó thì không hề thua kém những phần mềm trả phí khác. Với tính năng Auto Protect, khi nhận email, duyệt web, tải file từ mạng Internet hay mạng nội bộ, đưa các ổ đĩa mềm, đĩa CD, USB… vào máy, Bkav sẽ tự động phát hiện và xử lý virus nếu có.

Top 5 phần mềm diệt virus miến phí tốt nhất năm 2015

Bkav là phần mềm diệt virus của Việt Nam

Ngoài ra Bkav Home Plus là phần mềm diệt virus miễn phí thứ hai trên thế giới được trang bị đầy đủ các công nghệ cao cấp như: Cloud Computing (điện toán đám mây), Safe Run (thực thi an toàn), Firewall (tường lửa)… 

Panda Cloud Antivirus Free

Nhỏ và đơn giản, Panda Cloud Antivirus là chương trình diệt virus miễn phí bảo vệ chống virus, và có thể được sử dụng cùng với nhiều công cụ bảo mật khác. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng với một giao diện đơn giản và các tính năng hoàn toàn tự động với tự động cập nhật và loại bỏ các phần mềm độc hại. Mức độ phát hiện thường là rất cao. PCA sử dụng công nghệ "đám mây" để cung cấp cho một bản phát hành nhanh hơn nhiều các bản cập nhật được lưu trữ trên mây cho máy tính cá nhân của người dùng.

Top 5 phần mềm diệt virus miến phí tốt nhất năm 2015

 Giao diện đơn giản và các tính năng hoàn toàn tự động Panda Cloud Antivirus Free

ZoneAlarm Free Antivirus + Firewall

ZoneAlarm Free Antivirus + Firewall đáng chú ý rằng cơ sở dữ liệu chống virus được cập nhật hàng ngày (cập nhật hàng giờ được dành riêng cho phiên bản thương mại), khiến người dùng an tâm hơn khi lướt web. 

 giao diện đơn giản và các tính năng hoàn toàn tự động

Phần mềm ZoneAlarm Free Antivirus + Firewall

Chương trình này cung cấp nhiều chức năng, tuy nhiên phần mềm tỏ ra ưu việt hơn khi được cung cấp 1 chương trình trình quét virus và tường lửa bảo vệ máy tính.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang