Doanh nghiệp may quản lý chi phí, nâng cao năng suất nhờ phần mềm ERP

author 11:25 30/07/2015

(VietQ.vn) - Phần mềm ERP giúp tăng năng suất lao động, tạo hiệu quả quản lý thông tin rất cao cho doanh nghiệp nhờ vận động trong một môi trường tích hợp, giúp nhà quản lý tìm ra được chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngày càng nhiều các chủ doanh nghiệp dệt may tin rằng công nghệ thông tin không chỉ đơn thuần là “cần thiết” mà phải là “không thể thiếu được” trong quá trình hoạt động. Hơn 85% ngành dệt may hiện nay là các đơn vị kinh doanh nhỏ và có xu hướng sử dụng cơ sở hạ tầng liên quan đến công nghệ thông tin.Trong các nhà máy lớn (kéo sợi, dệt, may mặc, bán lẻ), cơ sở hạ tầng CNTT là yếu tố không thể thiếu. Sử dụng ERP, phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả chi phí trong quá trình hoạt động, nâng cao năng suất chât lượng doanh nghiệp.

Tăng năng suất lao động khi doanh nghiệp tiến hành quản lý bằng Công nghệ ERP

Tăng năng suất lao động khi doanh nghiệp tiến hành quản lý bằng Công nghệ ERP

EPR là phần mềm máy tính tự động hoá các tác nghiệp của đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu quả quản lý toàn diện của doanh nghiệp. Nói cách khác, ERP là phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp, trong đó phần hoạch định nguồn lực là phần cơ bản.

Giải pháp ERP giúp doanh nghiệp may quản lý những chức năng chính như lập kế hoạch sản phẩm, nhập hàng về, lưu trữ hàng tồn kho, tương tác với nhà cung cấp, cung cấp dịch vụ cho khách hàng và theo dõi đơn đặt hàng. Một khi nhà máy được trang bị ERP, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Với ERP, các quản lý cấp cao sẽ nhận thấy được sự phát triển khác nhau tại các đơn vị kinh doanh, nhờ đó sử dụng nguồn lực tốt hơn. Ứng dụng công nghệ thông tin này giúp giảm tối thiểu hàng tồn kho và tối đa hóa sản phẩm đầu ra.

ERP chỉ đơn giản truy cập thẳng tới dữ liệu và bí quyết của nhiều giai đoạn sản xuất chính là ở điểm này. Điểm phân biệt cơ bản nhất của việc ứng dụng ERP so với cách áp dụng nhiều phần mềm quản lý rời rạc khác (như Phần Mềm kế toán, quản lý nhân sự, quản lý bảo hành...) là tính tích hợp.  ERP chỉ là một phần mềm duy nhất và các module của nó thực hiện các chức năng tương tự như các phần mềm quản lý rời rạc, nhưng các module này còn làm được nhiều hơn thế trong môi trường tích hợp. Tính tích hợp của hệ thống ERP được gọi là tính “tổng thể hữu cơ” do các module có mối quan hệ chặt chẽ với nhau như các bộ phận trong cơ thể chúng ta. 

Với các doanh nghiệp may, phần mềm ERP giúp doanh nghiệp tăng năng suất bằng cách quản lý triệt để

Với các doanh nghiệp may, phần mềm ERP giúp doanh nghiệp tăng năng suất bằng cách quản lý chặt chẽ

Những gì quan trọng nhất trong hoạt động của doanh nghiệp đều được ERP quản lý, và với mỗi ngành nghề kinh doanh, mỗi doanh nghiệp thì kiến trúc module hay chức năng của hệ thống ERP có thể rất khác nhau. Thay vì sử dụng phần mềm quản lý rời rạc thường phục vụ cho hoạt động của một phòng, ban cụ thể khiến việc chuyển thông tin từ phòng, ban này sang phòng, ban khác được thực hiện một cách thủ công (chuyển văn bản, copy file...) với năng suất thấp và không có tính kiểm soát, các module của ERP cũng phục vụ cho các phòng, ban nhưng hơn thế, nó giải quyết mối quan hệ giữa các phòng, ban khi mô phỏng tác nghiệp của đội ngũ nhân viên theo quy trình.

Thông tin được luân chuyển tự động giữa các bước của quy trình và được kiểm soát chặt chẽ. Các báo cáo trên phần mềm ERP có thể lấy thông tin từ nhiều bước trong quy trình và thậm chí từ nhiều quy trình khác nhau. Cách làm này tạo ra năng suất lao động và hiệu quả quản lý thông tin rất cao cho doanh nghiệp.

Đối với các công ty phần mềm, việc xây dựng hệ thống ERP khó hơn rất nhiều so với các phần mềm đơn lẻ. Giá trị lớn nhất và cũng là điều khó thực hiện nhất đối với công ty Phần Mềm là xây dựng được tính tích hợp trên phần mềm.

ERP vừa phục vụ cho tác nghiệp chi tiết của từng nhân viên, vừa giải quyết mối quan hệ tổng thể của tất cả các phòng, ban và nhân viên trong doanh nghiệp. Cơ sở dữ liệu của ERP sẽ rất lớn và từ đó đặt ra thêm nhiều khó khăn cho các công ty phần mềm. 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang