Phần mềm ERP tăng năng suất lao động của doanh nghiệp

author 22:40 22/03/2015

(VietQ.vn) - Hoạch Định Tài Nguyên Doanh nghiệp (Enterprise Resource Planning – ERP) giúp năng suất lao động tăng do các dữ liệu đầu vào chỉ phải nhập một lần cho mọi giao dịch có liên quan, đồng thời các báo cáo được thực hiện với tốc độ nhanh hơn, chính xác hơn.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hoạch Định Tài Nguyên Doanh nghiệp (Enterprise Resource Planning – ERP) là hệ thống dùng để hoạch định tài nguyên trong một tổ chức, một doanh nghiệp. Một hệ thống ERP điển hình là nó bao hàm tất cả những chức năng cơ bản của một tổ chức. 

Một phần mềm ERP, nó tích hợp những chức năng chung của một tổ chức vào trong một hệ thống duy nhất. Thay vì phải sử dụng phần mềm kế toán, phần mềm nhân sự-tiền lương, quản trị sản xuất... song song, độc lập lẫn nhau thì ERP gôm tất cả vào chung 1 gói phần mềm duy nhất mà giữa các chức năng đó có sự liên thông với nhau.

Năng suất lao động sẽ tăng do các dữ liệu đầu vào chỉ phải nhập một lần cho mọi giao dịch có liên quan, đồng thời các báo cáo được thực hiện với tốc độ nhanh hơn, chính xác hơn. Doanh nghiệp (DN) có khả năng kiểm soát tốt hơn các hạn mức về tồn kho, công nợ, chi phí, doanh thu, lợi nhuận… đồng thời có khả năng tối ưu hóa các nguồn lực như nguyên vật liệu, nhân công, máy móc thi công… vừa đủ để sản xuất, kinh doanh.

Các thông tin của DN được tập trung, đầy đủ, kịp thời và có khả năng chia sẻ cho mọi đối tượng cần sử dụng thông tin như khách hàng, đối tác, cổ đông. Khách hàng sẽ hài lòng hơn do việc giao hàng sẽ được thực hiện chính xác và đúng hạn. Ứng dụng ERP cũng đồng nghĩa với việc tổ chức lại các hoạt động của DN theo các quy trình chuyên nghiệp, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, do đó nó nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận, tăng năng lực cạnh tranh và phát triển thương hiệu của DN., theo thông tin từ IGT Việt Nam. 

Phần mềm ERP giúp tăng năng suất tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp

Phần mềm ERP giúp tăng năng suất tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp. Ảnh minh họa

Trong một doanh nghiệp, tùy từng phòng ban mà phần mềm ERP được dùng vào những công việc khác nhau. Phòng kinh doanh sẽ quản lý hồ sơ khách hàng theo tiến trình 1 cách bài bản, lập được chu kì chăm sóc khách hàng, quy trình bán hàng tích hợp với các phòng ban, giảm thời gian hoạt động, tăng độ chính xác, tổng hợp dữ liệu báo cáo nhanh, quản lý tình hình thực hiện kế hoạch doanh số.

Phòng mua hàng sẽ dễ dàng lập kế hoạch mua hàng nhanh, đặt hàng tập trung, theo dõi được chất lượng nguyên vật liệu, sản phẩm và đưa ra lựa chọn tốt hơn đối với nhà cung cấp, theo dõi công nợ chặt chẽ.  Hỗ trợ phòng kho vận tổ chức kho hiệu quả, quản lý vật tư hàng hóa chặt chẽ bằng các tiêu chí dùng để định nghĩa vật tư, quản lý được lỗi hỏng từng sản phẩm, giảm các chi phí kiểm định hàng hóa, chủ động lập kế hoạch,  phân bổ nhân sự hợp lý thực hiện hoạt động nhập, xuất, kiểm kê kho.

Phòng kế toán có thể thừa kế dữ liệu phát sinh từ tất cả các phòng ban khác, đáp ứng các nhu cầu tài chính tức thời cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo tính minh bạch nhất quán, đảm bảo bí mật kinh doanh, lập các báo cáo phân tích tài chính nhanh chóng, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về hoạt động trong 1 thời kỳ nhất định, giúp điều chỉnh chiến lược cho đúng với hướng đi của công ty trong từng điều kiện cụ thể.

Phòng hành chính, nhân sự sẽ tự động hóa các thao tác về quản lý, giảm sát nhân sự, hỗ trợ các công cụ giám sát như hệ thống chấm công, dễ dàng lọc thông tin nhân sự, lập các kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực của các nhân viên, hỗ trợ xây dựng, áp dụng thang bậc lương, định mức lao động, thực hiện việc tính lương hợp lý, đề bạt khen thưởng/kỷ luật.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang