Công khai hình ảnh nghi phạm vụ thảm sát tại tuần báo Charlie

author 12:40 08/01/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát Pháp đã phát lệnh truy nã đối với hai trong ba nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại tòa soạn báo Charlie Hubde, kẻ thứ ba được cho biết đã đầu hàng ngay hôm 7/1.

Có ba nghi phạm được cho là hung thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 12 người thiệt mạng tại tòa soạn báo Charlie Hubde ở Paris Pháp.Cảnh sát Paris đã phát lệnh truy nã đối với Cherif Kouachi, 32 tuổi và anh trai Said, 34 tuổi. Cảnh sát cho biết chúng "nhiều khả năng mang vũ khí và nguy hiểm".

Hình ảnh của Cherif và Said Kouachi được công bố trên trang web của cảnh sát Pháp, trong mục truy nã. Ông Patrick Klugman, phó thị trưởng Paris xác nhận hai tên này là anh em ruột.

Chân dung hai nghi phạm của vụ thảm sát kinh hoàng tại Pháp

Chân dung hai nghi phạm của vụ thảm sát kinh hoàng tại Pháp. Ảnh Daily Mail

Nghi can trẻ nhất Hamyd Mourad, 18 tuổi đã đầu thú vào lúc 23 giờ ngày 7/1 (5 giờ sáng giờ VN) sau khi tên của hắn xuất hiện trên mạng xã hội và hiện đã bị bắt tạm giam.

Said Kouachi và Cherif Kouachi có quốc tịch Pháp và chào đời ở Paris nhưng Cherif được cho là một thành viên Hồi giáo thánh chiến có tên trong danh sách của lực lượng chống khủng bố của Pháp. Năm 2008, Cherif Kouachi từng bị xét xử sau khi giúp các tay súng tới Iraq với lý do cảm thấy giận dữ khi những hình ảnh lính Mỹ tra tấn các bạn tù Iraq ở nhà tù Ghraib được công bố và bị kết án 18 tháng tù.

Trước đó, từ tối 7-1, cảnh sát Paris đã chuyển hình ảnh các nghi can và kêu gọi người dân cung cấp thông tin. Hiện nước Pháp đang được đặt trong tình trạng cảnh báo cao nhất và mở chiến dịch lớn truy lùng các nghi phạm. 

Hàng nghìn người dân đã đổ xuống đường sau vụ thảm sát kinh hoàng

Hàng nghìn người dân đã đổ xuống đường sau vụ thảm sát kinh hoàng. Ảnh Daily Mail

Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định "làm tất cả để bắt giữ các thủ phạm". Lực lượng an ninh Pháp cũng được huy động ở khắp nơi để bảo đảm an toàn các địa điểm công cộng. Nhà chức trách Paris cũng truy soát lại các tư liệu trong nửa tháng qua để xem những kẻ tấn công vào Pháp như thế nào. Họ đang kiểm tra hai sân bay Charles de Gaulle, Orly và thông tin về các tuyến tàu.

Vụ tấn công đẫm máu khiến cả nước Pháp bàng hoàng và vô cùng phẫn nộ. Người dân đã xuống đường tuần hành chống lại các hành động bạo lực ở hơn 150 thành phố ở Pháp theo lời kêu gọi của chính quyền địa phương. Tại Paris, 35 nghìn người đã tập trung tại quảng trường Cộng Hòa gần tòa soạn Charlie Hebdo để tưởng nhớ và tỏ lòng thương cảm đối với các nạn nhân. 

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang