Cách khắc phục mái tóc bết dầu trong ngày mưa ẩm

author 16:11 11/09/2015

(VietQ.vn) - Vào ngày mưa, mái tóc thường trở nên bết dính và nhiều dầu, điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong việc tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc, bạn nữ hoàn toàn có thể tạm biệt mái tóc bết dầu.

Sự kiện:

Cách gội đầu

Nhiều chị em phụ nữ vẫn nghĩ rằng gội đầu thường xuyên sẽ giúp cho mái tóc bết dầu sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, gội đầu quá nhiều sẽ khiến cho tóc bị mất nước, điều này kích thích các tuyến dầu trên da đầu hoạt động mạnh mẽ hơn. Cách tốt nhất là gội đầu 2 ngày 1 lần. Mỗi khi gội đầu, hãy gội 2 lần để loại bỏ hoàn toàn lượng dầu trên tóc. Nên để dầu gội lưu lại trên tóc khoảng 5 phút rồi mới xả sạch.

Tránh lạm dụng dầu xả

Dầu xả chính là tác nhân gây ra việc da đầu tiết nhiều dầu. Vì thế, điều đầu tiên là nên tránh sử dụng các loại dầu xả. Bởi dầu xả được thiết kế để tránh khô tóc, phục hồi tóc hư tổn bằng cách cung cấp thêm dầu cho tóc. Thay vào đó, nên dùng dầu dưỡng tóc ngay sau khi gội đầu.

Dầu xả khiến mái tóc bết dầu hơn 

Dầu xả khiến mái tóc bết dầu hơn

Gội đầu với các nguyên liệu tự nhiên

Gội đầu với dấm: Trộn 2 thìa dấm với nước sau đó thoa đều hỗn hợp ấy lên trên da đầu. Chú ý vừa xoa vừa massage nhẹ nhàng bằng các ngón tay trong vòng khoảng 2 phút. Ủ hỗn hợp đó trên đầu trong khoảng 5 phút và gội lại sạch bằng nước lạnh.

Giảm lượng da dầu bằng rượu: Lấy khoảng 100ml rượu trộn với 2 tách nước lạnh. Dùng hỗn hợp này gội qua đầu. Nó có tác dụng giảm lượng dầu đáng kể, khiến mái tóc không còn trong trình trạng “mướt mát” thường xuyên. 

Gội đầu bằng nước trà: Pha trà trong một chiếc tách nhỏ, sau đó thêm khoảng 1/2 tách nước chanh. Dùng hỗn hợp này đổ đều lên tóc. Sau khoảng 20 phút thì gội sạch lại bằng nước lạnh.

Baking soda: Khi gội đầu, trộn baking soda với dầu gội sẽ làm hạn chết hóa chất từ dầu gội tích tụ trong chân tóc và làm giảm lượng dầu một cách hiệu quả.

Chanh tươi: Hòa nước cốt chanh vào nước mát rồi dùng để gội đầu. Nên massage da đầu thêm 5-10 phút trước khi xả lại bằng nước sạch. Như thế, không những giảm được lượng dầu đáng kể mà còn mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho mái tóc.

Chanh mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho mái tóc 

Chanh xua tan nỗi lo về tóc bết

Lô hội: Trộn 1 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa dầu lô hội với nhau thật nhuyễn. Sau đó thêm 1/4 thìa dầu gội đầu vào hỗn hợp để gội đầu. Trong khi gội đầu nhớ massage da đầu. Hãy ủ tóc ít phút rồi gội sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp này sẽ khiến từng sợi tóc được chắc khỏe, óng ả, đẹp tự nhiên.

Tỉa tóc thường xuyên

Nghe có vẻ "không liên quan", nhưng cắt/tỉa tóc cũng là cách để hạn chế dầu trên mái tóc. Những lọn tóc bị chẻ ngọn, giòn và xơ rối cũng là một trong những nguyên nhân khiến đầu tiết nhiều dầu hơn. Đừng ngại ngần cắt bỏ chút xíu ngọn tóc để tạo điều kiện cho tóc đẹp toàn diện.

Hà Phương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang