Kỳ lạ củ khoai lang nặng bằng đứa trẻ của đôi vợ chồng già

author 07:00 04/12/2015

(VietQ.vn) - Một cặp vợ chồng già ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã vô cùng bất ngờ và sung sướng khi đào được một củ khoai lang nặng tới 18,5 kg.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo Dân Trí, củ khoai lang này do ông Zhong Shifa và vợ ông là Chen Mingying, cả hai cùng 75 tuổi, đang sống ở làng Dayan thuộc thành phố Nghi Đô (Hồ Bắc, Trung Quốc) trồng. Thông tin về củ khoai lang “khủng” này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng và người ta đặt cho củ khoai nickname là “Ông Lớn”.

Chuyện lạ có thật khoai lang 18,5kg ở Trung QuốcCủ khoai lang kì lạ nặng 18,5kg

Đây là củ khoai to nhất tại ruộng khoai rộng 66m2 của hai ông bà. Đường kính của củ khoai này lên tới 40cm. Ngoài ra, ông Zhong cũng thu hoạch được nhiều củ khoai có trọng lượng “bất thường” khác, mỗi củ nặng khoảng 6kg và 11kg.

Trước đó, vào khoảng tháng 3, tháng 4 năm nay, hai vợ chồng ông đã trồng khoai lang trên dải đất sau nhà và chờ đợi đến ngày thu hoạch. Tuy nhiên, ngoài mong đợi ông bà đã đào được hơn 350kg khoai lang, báo Kiến thức đưa tin.

Ông Zhong cho biết, ông không rõ nguyên nhân những củ khoai lang mình trông có kích thước siêu khủng như vậy nhưng có lẽ “khoai lang củ to như vậy là nhờ đất đai màu mỡ, phân bón tốt và lượng mưa dồi dào”.

Củ khoai lang kỳ lạ ở Trung QuốcCủ khoai lang khổng lồ có hình dáng một bàn chân ở Trung Quốc

Vào tháng 3 năm nay, một người đàn ông ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cũng đã đào được một củ khoai khổng lồ có hình dáng như một bàn chân người. Củ khoai này rẽ làm nhiều nhánh, dài 70cm, nặng hơn 13kg.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang