Ứng dụng công nghệ sinh học phát triển sản phẩm từ nguồn nông - dược phẩm thuần Việt

author 21:38 27/03/2024

(VietQ.vn) - Việc phát triển sản phẩm về công nghệ sinh học thuần Việt như Trùng Chi Enzyme giúp tạo nguồn tiêu thụ ổn định đầu ra cho nông – dược phẩm, thúc đẩy phát triển kinh tế và mang giá trị sản phẩm của nông sản Việt hướng đến quốc tế.

Theo đó, sản phẩm Trùng Chi Enzyme là sự kết hợp giữa nấm linh chi, đông trùng hạ thảo cùng với Enzyme. Trong đó, Enzyme thực vật được Công ty Cổ phần Probiocare chiết xuất từ 5 loại trái cây hữu cơ pha trộn cùng 9 loại lợi khuẩn và ủ trong khoảng thời gian từ 45 - 365 ngày ở nhiệt độ 37 độ. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quý – Phó Chánh văn phòng Ban Kinh tế Trung ương cho biết, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến việc phát triển, ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đối với việc phát triển sản phẩm về công nghệ sinh học thuần Việt 100% như Trùng Chi Enzyme sẽ giúp tạo nguồn tiêu thụ ổn định đầu ra cho nông – dược phẩm từ đó giúp thúc đẩy phát triển kinh tế và mang giá trị sản phẩm của nông sản Việt hướng đến quốc tế. 

Cùng với đó, ông Quý cũng tin tưởng vào sự phát triển của sản phẩm: “Tôi tin tưởng, với kết quả đã đạt được, Công ty Cổ phần Probiocare sẽ phát triển nhanh và bền vững, đáp ứng mục tiêu đưa nước ta trở thành quốc gia có nền công nghệ sinh học phát triển, trung tâm sản xuất và dịch vụ thông minh về công nghệ sinh học thuộc nhóm dẫn đầu khu vực Châu Á".

Công ty Cổ phần Probiocare ký hết hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần OCOP Mart và Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu

Trong khi đó, ông Nguyễn Phượng Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Probiocare chia sẻ: “Sản phẩm Trùng Chi Enzyme là tâm huyết chúng tôi đã nghiên cứu sản xuất, hy vọng sẽ sớm có mặt, được đón nhận trên thị trường. Lúc đó, những giá trị trong nghiên cứu về công nghệ sinh học để hỗ trợ sức khỏe cho mọi người sẽ được phát huy tốt nhất”.

Ông Vũ Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần OCOP Mart kiêm Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu chia sẻ: "Với vai trò tư vấn, hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ nông sản theo tiêu chuẩn VietGap, OCOP cho các Hợp tác xã, bà con nông dân, tôi rất vui mừng khi ký kết hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần Probiocare. Việc hợp tác này chúng tôi vừa có thể kết nối tiêu thụ nông sản, vừa có thể đưa sản phẩm Trùng Chi Enzyme hỗ trợ, chăm lo cho sức khỏe bà con nông dân để bà con yên tâm sản xuất nông nghiệp".

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Probiocare cũng ký kết hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần OCOP Mart, Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu và hàng loạt đối tác khác.

Theo các nghiên cứu đã được công bố, Enzyme là các phân tử protein năng lượng, có đặc tính hoạt động. Trong cơ thể người, Enzyme giúp phá vỡ thức ăn, xây dựng chất dinh dưỡng thành các mô khỏe mạnh. Enzyme cũng giúp làm tăng tốc độ phản ứng hóa học bằng cách liên kết và biến đổi cấu trúc phân tử.

Bên cạnh đó, Enzyme còn đóng vai trò quan trọng phục vụ nhiều hoạt động khác nhau của cơ thể, cụ thể như hô hấp, tiêu hóa, chức năng cơ và thần kinh. Chúng tham gia vào tất cả quá trình sinh hóa, cơ thể không thể tồn tại nếu không có chúng. Trong cơ thể con người, cấu trúc của Enzyme có mối liên hệ chặt chẽ với chức năng, tuy nhiên nó rất dễ bị phá vỡ bởi các yếu tố như nhiệt độ, bệnh tật và hóa chất độc hại. Một khi enzyme bị phá vỡ cấu trúc thì chúng sẽ không còn thực hiện được chức năng của mình.

 Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang