Ai chỉ đạo phòng bảo vệ “chặn” công dân đến khiếu nại ở Bộ Xây dựng?

author 12:56 25/08/2014

(VietQ.vn) - Gần 2 năm ở trong tình trạng công việc không rõ ràng, không được hưởng bất kỳ chế độ lương, thưởng, bảo hiểm y tế… Nhân viên gửi đơn khiếu nại tới Bộ Xây Dựng để làm rõ, tuy nhiên khi đơn thư chưa kịp phản ánh thì nhân viên này lại bị Phòng Bảo vệ ngăn không cho vào.

 

Hình ảnh bà Thư bị bảo vệ ngăn cản khi đến Bộ Xây Dựng để liên hệ.Ảnh T.S

Liên quan đến vụ việc khiếu nại của bà Đỗ Thị Anh Thư với Bộ Xây Dựng, ngày 15/8/2014, theo quan sát của PV tại thời điểm bà Thư đến Bộ Xây Dựng để gửi đơn phản ánh, dù đã xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân (chứng minh thư nhân dân) cùng đơn thư để trình bày nhưng bảo vệ vẫn không cho vào.

Theo bà Thư, đây không phải là lần đầu tiên bà vấp phải sự ngăn cản của phòng bảo vệ khi đến liên hệ giải quyết khiếu nại tại Bộ Xây Dựng. Trước đó, 6/9/2012 bà Thư cũng đã tìm đến Bộ Xây Dựng để gửi đơn thư khiếu nại liên quan tới sai phạm, tham nhũng tại dự án Đầu tư xây dựng Đại Học Quốc Gia tại Hòa Lạc, dù đã có lịch hẹn làm việc từ trước nhưng bà Thư cũng đã bị các bảo vệ ở đây ngăn không cho vào.

Phải chăng ở đây, các cán bộ làm công tác bảo vệ đã nhận được chỉ đạo của ai đó để ngăn chặn bà Thư đến liên hệ tại Bộ Xây Dựng? Câu hỏi thắc mắc của bà Thư đến nay đã gần 2 năm trôi qua nhưng Bộ Xây Dựng hiện vẫn đang còn “bỏ ngỏ”. 

Trong khi đó, để tìm câu trả lời thích đáng cho vụ việc, PV đã đặt lịch làm việc tại Bộ Xây dựng gần 1 tháng nay song vẫn chưa nhận được phản hồi bố trí lịch làm việc của lãnh đạo Bộ này. 

Bà Đỗ Thị Anh Thư là công chức của Bộ Xây Dựng. Tháng 1/2009, bà được  được điều động và bổ nhiệm làm Kế toán trưởng Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN. Trong quá trình công tác ở BQL, bà Thư luôn thực hiện nghiêm túc thực các quy định của Pháp luật trong việc quản lý kinh tế. Sự lạ kì đến với bà Thư sau khi nhận được Quyết định điều động số 611/QĐ-BXD được Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng ký ngày 5/7/2012, có hiệu lực ngày 16/7/2012 . Nội dung của Quyết định thể hiện rõ việc điều động bà Thư về làm việc tại Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Đô thị HUD.
Nhưng suốt 2 năm nay, Tập đoàn HUD vẫn chưa thực hiện quyết định 611/QĐ-BXD để bố trí công việc cho bà Thư. Sự việc này được bà Thư nhiều lần báo cáo Bộ Xây dựng (tính đến nay là 43 văn bản các loại trong 2 năm) nhưng Bộ Xây dựng không hề có bất cứ phản hồi nào, bỏ quên cán bộ của mình  quản lý không lương, không bảo hiểm y tế, công đoàn và tất nhiên cả quyền lợi chính trị của một Đảng viên.
Tìm hiểu kĩ bà Thư cho rằng bản chất sự việc là do QĐ 611 có rất nhiều nội dung sai sót, trong đó có việc Bộ Xây dựng ban hành trái thẩm quyền khi Tập đoàn HUD không thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng quản lý ở thời điểm ký văn bản và trong Điều 3 không có nội dung quy định Thủ trưởng của HUD phải “chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này”.
Đã nhiều lần bà Thư thông báo về “sai sót” này, đặc biệt là việc đang là công chức theo hồ sơ cán bộ mà Bộ Xây Dựng lại “tước đoạt” quyền lợi công chức và hạ cấp thành viên chức nên đã báo cáo lại những người có trách nhiệm. Tuy nhiên, theo bà Thư, cán bộ làm công tác nhân sự của Bộ trả lời nếu thấy sai thì viết đơn khiếu nại chứ văn bản đã ban hành thì không thu hồi, cũng không sửa lại?

Xung quanh vụ việc này chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

 Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang