Ai không nên ăn móng giò?

authorNgọc Nga 11:28 13/02/2022

(VietQ.vn) - Móng giò là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn thường xuyên.

Theo các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng, chân giò là một trong những thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, chủ yếu là protein và chất béo. Còn lại là hàm lượng canxi, sắt, vitamin A, B, C nhất định. Người ta ước tính cứ trong 100g chân giò lợn có chứa 15,8g protit; 26,3g mỡ; 1,7g chất tổng hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn thường xuyên món này.

 Móng giò chứa nhiều calo và chất dinh dưỡng. Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm gan

Khi lá gan bị viêm và tế bào gan bị hoại tử dẫn đến bị bệnh viêm gan, bệnh kéo dài trên 6 tháng có thể được coi là viêm gan mãn tính. Nguyên nhân phát bệnh viêm gan mãn tính rất nhiều, thông thường có liên quan đến sự tồn tại lâu dài của virus viêm gan, chức năng miễn dịch của cơ thể suy yếu, chức năng trao đổi chất và hệ thống vi tuần hoàn của gan bị rối loạn.

Khi bị viêm gan mạn tính, người bệnh không nên ăn móng giò bởi chất béo không tốt có trong móng giò sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng.

Bệnh nhân sỏi thận

Sỏi thận là căn bệnh thường gặp trong các bệnh thuộc đường tiết niệu. Chất hòa tan cơ thể hấp thụ và đào thải qua đường tiểu tích tụ lại thành sỏi trong thận. Đối với bệnh nhân sỏi thận, chất béo là thứ cấm kỵ, trong khi đó, móng giò lại là thực phẩm chứa nhiều chất béo, dinh dưỡng cao. Vì vậy, những người mắc bệnh sỏi thận nếu ăn móng giò thì bệnh sẽ càng tệ hơn.

Người thừa cân hoặc béo phì

Người thừa cân, béo phì đương nhiên sẽ có lượng mỡ dư thừa và việc bổ sung thêm dinh dưỡng, chất béo trong móng giò là điều không cần thiết, hơn nữa nó sẽ khiến bạn tăng cân nhiều hơn. Do đó, cần loại móng giò ra khỏi thực đơn của người bệnh béo phì, thừa cân. Bên cạnh đó cần bổ sung thêm rau củ quả, vitamin, nên hạn chế tối đa những chất béo để giảm cân nặng và đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, móng giò không phải là "thần dược" kích sữa dành cho các bà mẹ đang nuôi con nhỏ như lời đồn. Trong chân giò chủ yếu là mỡ, một ít collagen và nước. Nhiều người ninh cháo chân giò, nấu chân giò với đu đủ xanh để lấy nước uống nhưng thực ra nếu uống nước, bổ sung nước từ hoa quả tươi, thực phẩm tươi sạch thì thậm chí còn nhiều dinh dưỡng hơn là việc kỳ công ninh chân giò để ăn. Cháo chân giò chỉ giải quyết vấn đề thiếu nước, mà nếu thiếu nước thì chị em có thể uống nước khoáng, nước đun sôi để nguội. Và cách tốt nhất để có nhiều sữa sau sinh là các mẹ hãy ăn uống đầy đủ, khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:móng giò, chân giò

tin liên quan

video hot

Về đầu trang