Khám phá “nhà máy xanh kiểu mẫu” Ajinomoto Biên Hòa cực hút khách tham quan

author 09:06 23/09/2022

(VietQ.vn) - Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa được biết đến là một trong những “Nhà máy xanh kiểu mẫu’ tại Việt Nam. Đây là điểm nhấn giúp nhà máy thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan mỗi năm, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

Tối đa hóa mảng xanh

Nhà máy Ajimoto Biên Hòa được chú trọng phát triển các hoạt động kiến tạo mảng xanh, nhằm mang đến một không gian làm việc hiệu quả cho nhân viên. Lối đi bộ dành cho nhân viên cũng được phủ cỏ xanh, kết hợp cùng thiết kế mái hiên được tích hợp các tấm pin mặt trời thân thiện với môi trường và giúp tiết kiệm năng lượng tại nhà máy. Ngoài ra, khách tham quan cũng rất ấn tượng với  khu vực công viên trung tâm xanh mát ngay phía sau cổng vào nhà máy.

Khu công viên trung tâm rất được các bạn trẻ yêu thích

Có một khu vực đặc biệt tại nhà máy, nơi được trồng rất nhiều loại cây ăn trái và hoa màu. Đó chính là khu thực nghiệm ứng dụng phân bón, được các kĩ sư nông nghiệp của công ty gieo trồng và chăm sóc hàng ngày, nhằm nghiên cứu ứng dụng các sản phẩm phân bón (sản phẩm đồng hành từ quá trình sản xuất bột ngọt AJI-NO-MOTO® như phân bón sinh học dạng lỏng, phân bón hữu cơ sinh học dạng rắn…).

Khu thực nghiệm ứng dụng phân bón

Hoạt động này nhằm đánh giá hiệu quả và tác động đến cây trồng trong ngành nông nghiệp. Đây là một trong những mảng xanh điểm nhấn của nhà máy đặc biệt thu hút rất nhiều khách tham tham. Để khám phá 360 độ khu vườn tươi xanh trĩu quả này bạn có thể bấm vào link dưới đây: https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/?utm_source=press&utm_medium=cpc&utm_campaign=media

Khu xử lí nước thải trị giá hơn 100 tỷ đồng

Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa được đầu tư hệ thống xử lí nước thải hiện đại, trị giá hơn 100 tỷ đồng, nhằm xử lí nước thải hiệu quả, đảm bảo quá trình sản xuất luôn thân thiện với môi trường sinh thái. Hệ thống áp dụng công nghệ xử lí nitơ sinh học hiện đại, đảm bảo nước thải từ sản xuất được xử lí đạt tiêu chuẩn loại A của Việt Nam và đạt các chỉ tiêu nghiêm ngặt của Tập đoàn Ajinomoto, Nhật Bản.

Hệ thống xử lý nước thải được đầu tư hơn 100 tỷ đồng

Cùng với đó, hệ thống Lò hơi sinh học được đưa vào vận hành từ năm 2014 giúp giảm 50% lượng khí thải CO2. Đây là hệ thống sử dụng trấu ép, nguồn phụ phẩm nông nghiệp dồi dào, làm nhiên liệu để cung cấp hơi nước phục vụ cho sản xuất. Với việc chuyển đổi từ nguồn nhiên liệu hóa thạch sang nhiêu liệu sinh học, sử dụng hơn 100 tấn vỏ trấu/năm, hệ thống này đã giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2, góp phần bảo vệ môi trường trong lành.

Lò hơi sinh học sử dụng 100 tấn trấu ép/ năm

Số hóa nhà máy kiểu mẫu

Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập vào năm 1991, có hai nhà máy sản xuất chính tại Biên Hòa và Long Thành. Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, hiện nay, bên cạnh việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm để mang lại những bữa ăn ngon cho người dân Việt Nam, trong nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam đã mở rộng phạm vi sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, thông qua việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng, như sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, các thức uống chăm sóc sức khỏe, sản phẩm bổ sung vi chất dành cho trẻ em…

Khung cảnh nhà máy được số hóa

Với mong muốn thực hiện hoạt động giao tiếp mở, để người tiêu dùng khắp cả nước có thể tham quan và tìm hiểu về quy trình sản xuất, cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ của Ajinomoto Việt Nam trong các vấn đề bảo vệ môi trường, Công ty đã ứng dụng công nghệ số hóa không gian nhà máy tại Long Thành và Biên Hòa bằng nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa”. Với nền tảng này, các bạn học sinh, sinh viên và người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu thông tin về môi trường làm việc, hoạt động sản xuất của Ajinomoto Việt Nam.

Các bạn sinh viên thích thú tham quan nhà máy Ajinomoto Biên Hòa

Khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/ để bắt đầu chuyến tham quan đầy hứng thú tại nhà máy ngay tại nhà. Để trải nghiệm tham quan sống động hơn, khách hàng có thể sử dụng kính thực tế ảo trong quá trình tham quan.

Với nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa”, Ajinomoto Việt Nam tin rằng sẽ mang đến hình ảnh nhà máy thân thiện với môi trường và cộng đồng, cùng quy trình sản xuất chặt chẽ, hiện đại, chất lượng từ công nghệ Nhật Bản đến được với càng nhiều khách hàng trên cả nước. Từ đó giúp khách hàng thêm tin yêu và lựa chọn sử dụng các sản phẩm từ Ajinomoto Việt Nam.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang