Y tế Bình Dương cùng Ajinomoto cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em

author 17:15 06/10/2022

(VietQ.vn) - Ajinomoto Việt Nam đang cung cấp Phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng góp phần nâng cao chất lượng và đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn của bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ dưới 5 tuổi. Phần mềm vừa được triển khai đến hệ thống y tế trên địa bàn tình Bình Dương.

Ajinomoto và hệ thống y tế tỉnh Bình Dương hợp tác triển khai Phần mềm

Vào ngày 27.09.2022, theo công văn chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” (gọi tắt là Phần mềm), đến toàn thể hệ thống y tế tại địa phương.

Hội nghị với sự có mặt của gần 200 cán bộ y tế tỉnh Bình Dương.

 

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện, nhằm thúc đẩy triển khai Phần mềm đến cán bộ y tế và bà mẹ mang thai, cho con bú, người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại các tỉnh thành trên toàn quốc, từ đó đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Phần mềm tiện ích với nhiều công cụ chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé

Phần mềm xây dựng thực đơn cho mẹ và bé với các công cụ chính bao gồm Thực đơn cân bằng dinh dưỡng, Theo dõi sức khỏe tại nhà, Theo dõi dinh dưỡng và vận động và Sổ tay của mẹ. Trong đó, đáng chú ý nhất là kho thực đơn đa dạng lên tới hơn 1.300 món ăn ở thời điểm hiện tại, thõa mãn được khẩu vị của các bà mẹ ở cả 3 miền đất nước.

Thực đơn cho một ngày được Phần mềm đề xuất.

 

Tất cả các thực đơn trong ngân hàng đều do Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển, với sự kiểm duyệt và tư vấn từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế.

BS CK 2. Võ Nguyên Diễm Thy - Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương tại hội nghị.

 

“Nhận thấy đây là một phần mềm hỗ trợ rất nhiều cho bà mẹ, trẻ nhỏ và cán bộ y tế, sau hội nghị triển khai, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn tất cả các cơ sở y tế tại Bình Dương, bao gồm 15 Bệnh viện tuyến tỉnh/thành phố và Bệnh viện ngoài công lập, 9 Trung tâm y tế quận/huyện/thị xã/thành phố và 91 Trạm y tế xã/phường cùng phối hợp với Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Bình Dương cùng thực hiện các nội dung: Tập huấn hướng dẫn sử dụng Phần mềm cho cán bộ y tế và các bà mẹ mang thai, cho con bú và nuôi con nhỏ. Ngoài ra, các đơn vị y tế cũng sẽ tăng cường truyền thông về Phần mềm tại các hoạt động thăm khám và trên các kênh truyền thông như website, fanpage…”, BS CK 2. Võ Nguyên Diễm Thy - Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương chia sẻ tại hội nghị.

Hiện tại, Phần mềm đang được cung cấp miễn phí tại www.dinhduongevabe.com.vn 

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Chi nhánh kinh doanh Khu vực Miền Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Bên cạnh việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm để mang lại những bữa ăn ngon cho người dân Việt Nam, trong nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam đã mở rộng phạm vi sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe thông qua việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng, như các sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, các thức uống chăm sóc sức khỏe, sản phẩm bổ sung vi chất dành cho trẻ em…

Đặc biệt, Ajinomoto Việt Nam, dựa trên thế mạnh về dinh dưỡng và sức khỏe, đã thúc đẩy và đóng góp cho chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng của người Việt Nam, như trước đây là dự án Bữa ăn học đường dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc, và bây giờ là Chương trình Dinh dưỡng dành cho Mẹ và Bé.”

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang