Sáng kiến thúc đẩy phát triển bền vững của Công ty Ajinomoto Việt Nam

author 09:24 07/11/2022

(VietQ.vn) - Không chỉ chú trọng nghiên cứu và đưa tới thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn hướng tới thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Tại buổi thăm quan của các cơ quan thông tấn báo chí đến Công ty Ajinomoto Việt Nam, ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, đã tái khẳng định theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững thông qua các hoạt động kinh doanh của mình bằng việc triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto (gọi tắt là ASV), nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, cũng như bảo tồn, phát triển nguồn thực phẩm, song song với việc bảo vệ và giữ gìn môi trường.

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ định hướng phát triển của Công ty.

ASV là các hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto. Chiến lược này thể hiện cam kết không thay đổi của tập đoàn Ajinomoto nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra giá trị thông qua hoạt động của doanh nghiệp. “Trong lộ trình phát triển bền vững đến năm 2030, Tập đoàn Ajinomoto xác định hai hạng mục ưu tiên là “Giảm tác động môi trường và tái tạo môi trường” và “Thúc đẩy sức khỏe và cuộc sống tốt hơn” với mục tiêu đến năm 2030 là “giảm 50% tác động môi trường” và “giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người” - Ông Tsutomu Nara chia sẻ thêm.

Theo đó, Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai các sáng kiến nhằm hiện thực hoá sứ mệnh mang lại hạnh phúc và sức khoẻ cho người dân tại Việt Nam. Một trong những sáng kiến tiêu biểu trong chuỗi hoạt động tạo lập giá trị chung của tập đoàn Ajinomoto tại Việt Nam là các dự án dinh dưỡng nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khoẻ cho người dân tại Việt Nam.

Tiêu biểu có thể kể đến Chương trình Dinh dưỡng dành cho Bà mẹ và Trẻ em kết hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế, góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Chương trình Dinh dưỡng dành cho Bà mẹ và Trẻ em hiện đang được triển khai đến 26 tỉnh thành toàn quốc.

- Dự án Bữa ăn học đường được triển khai trên toàn quốc vào năm 2017 với sự hợp tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Đến nay, hàng nghìn trường tiểu học bán trú tại 62 tỉnh thành trên toàn quốc đã áp dụng các nội dung của dự án này nhằm mang đến các bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, cũng như các hoạt động giáo dục kiến thức dinh dưỡng thực phẩm cho học sinh.

Dự án Bữa ăn học đường đang mang đến bữa trưa cân bằng dinh dưỡng cho học sinh tại hàng nghìn trường tiểu học bán trú cả nước.

Theo ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Khối Hoạch định của công ty Ajinomoto Việt Nam, có 3 cơ sở để Ajinomoto có thể thực hiện tốt các sáng kiến dinh dưỡng của mình.

Cơ sở thứ nhất, Ajinomoto Việt Nam đã có hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam với những am tường sâu sắc và kinh nghiệm dày dặn về văn hoá ẩm thực Việt. Thông qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng thói quen ăn uống, khẩu vị và đặc sản ẩm thực của từng địa phương, Ajinomoto Việt Nam đã đưa ra thị trường những sản phẩm thực phẩm và gia vị thơm ngon, phù hợp với những đặc điểm của thị trường Việt Nam.

Cơ sở thứ hai, Ajinomoto Việt Nam thừa hưởng công nghệ axit amin tiên tiến từ Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản. Điều này giúp công ty đưa ra những thực đơn dinh dưỡng mà vẫn giữ được độ ngon.

Cơ sở thứ ba, với thời gian hoạt động lâu dài tại Việt Nam từ năm 1991, cùng với việc liên tục làm việc với các tổ chức y tế hàng đầu, Ajinomoto sát sao và có kinh nghiệm với các vấn đề xã hội ở Việt Nam liên quan đến dinh dưỡng và sức khoẻ thông qua thói quen ăn uống.

Phát triển bền vững cùng môi trường là một trong những chủ trương tại Ajinomoto Việt Nam.

Trên khía cạnh môi trường, Ajinomoto Việt Nam đã chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu với những nỗ lực xanh hoá theo hướng tiếp cận dựa trên thực phẩm. Ajinomoto đảm bảo tính bền vững của nguồn thực phẩm thông qua sản xuất các sản phẩm đồng hành giúp nâng cao năng suất cây trồng, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm trong sản xuất.

Thông qua chuỗi sáng kiến trong khuôn khổ ASV, công ty đã thúc đẩy và đóng góp không nhỏ vào việc nâng cao sức khoẻ cộng đồng, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của công ty.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang