Ấn Độ: Kỳ lạ bé sơ sinh giống hệt người ngoài hành tinh

authorMinh Nguyệt 16:29 23/03/2017

(VietQ.vn) - Báo chí Ấn Độ đưa tin, mới đây một bà mẹ ở Miền Bắc của Ấn Độ đã sinh ra một bé sơ sinh với hình thù kỳ dị “giống như người ngoài hành tinh”.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Chị Khalida Begum, 35 tuổi, sống tại Miền Bắc của Ấn Độ đã sinh con vào hôm thứ Hai (21/3) và chị đã vô cùng sốc khi đứa con mới sinh của mình có đầu nhỏ và đôi mắt to quá khổ. Các bác sĩ Ấn Độ đã chẩn đoán bé trai sơ sinh mắc một loại bệnh di truyền cực hiếm tên gọi là Harlequin.

Bé sơ sinh Ấn Độ giống người ngoài hành tinh. Ảnh: Daily Mail

 Bé sơ sinh Ấn Độ giống người ngoài hành tinh. Ảnh: Daily Mail

Căn bệnh này thường thấy ở trẻ nhỏ và nhóm người trẻ tuổi, làm cho da cứng dày, kèm theo những vết nứt sâu gây đau rát, dễ nhiễm trùng, mất nước và nhiều hệ lụy khác. Trước đây, những bé mắc Harlequin hiếm khi sống sót trong những ngày đầu sau sinh. Tuy nhiên, hiện nay với những tiến bộ trong chăm sóc sơ sinh, những bé mắc bệnh này có thể được cứu sống.

Những bé sống sót phát triển thể chất có thể bị chậm do năng lượng cần thiết khổng lồ cho chức năng đòi hỏi của lớp da bé, nhưng sự phát triển về tâm thần và trí thông minh đa số là bình thường. Bệnh này do rối loạn di truyền gen lặn, nghĩa là nhận hai gen lặn, một từ cha và một từ người mẹ, nhưng người cha không có biểu hiện triệu chứng bên ngoài.

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến khác cho rằng bé sơ sinh bị mắc hội chứng Anencephaly. Trong trường hợp này, trẻ chào đời không có não và tủy sống. Bệnh không chữa được và phần đông trẻ chết khi mới sinh ra. Những đứa trẻ chào đời với căn bệnh Anencephaly thường bị mù, điếc, không có ý thức và không có cảm giác đau. Cứ mỗi 10.000 ca mang thai thì chỉ có 3 trường hợp mắc bệnh Anencephaly, trong khi đó chỉ có 5 trẻ sơ sinh ở Anh mắc căn bệnh Harlequin mỗi năm.

Nhiều người dân hiếu kỳ đến tận nhà để nhìn bé trai kỳ lạ. Ảnh: Daily Mail

 Nhiều người dân hiếu kỳ đến tận nhà để nhìn bé trai kỳ lạ. Ảnh: Daily Mail

Khalida Begum đã sinh nở 4 lần, nhưng những đứa con trước của cô đều hoàn toàn bình thường. Chính vì thế ban đầu Begum đã rất sốc khi nhìn thấy con mình sinh ra có hình thù kì quái, cô thậm chí đã yêu cầu các nữ hộ sinh đưa đứa trẻ tránh xa cô.

“Nhiều bộ phận cơ thể của đứa bé không phát triển đầy đủ”, bà mẹ này nói với các phóng viên. “Tôi đã không thể tin nổi là mình lại sinh ra một bé trai với hình dạng như người ngoài hành tinh. Những đứa con trước của tôi đều được sinh ra khỏe mạnh mà không có bất kỳ một di tật nào. Đó là lý do tôi mất một lúc để chấp nhận cú sốc này”. Begum chia sẻ. May mắn là vài tiếng sau khi sinh, Begum đã bình tĩnh trở lại và đã cho con bú.

Máy bay chở khách mất cánh quạt, hạ cánh khẩn cấp (VietQ.vn) - Vào chiều thứ 6, một chiếc máy bay chở khách đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Australia do một cánh quạt của nó bị rơi.

Không lâu sau khi sinh, rất nhiều người hàng xóm của Begum tới tận nhà cô để nhìn đứa bé kỳ lạ. Họ cho rằng cậu bé là hiện thân của thần Khỉ Hanuman trong đạo Hindu. Cha của cậu bé, anh Mohammed Imtiyaz cho rằng: "Có lẽ Đức Chúa Trời đã gửi cậu bé xuống như là một vật triển lãm”, tờ Daily Mail đưa tin.

Minh Nguyệt (Theo Daily Mail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang