Ấn tượng với trang phục cưới truyền thống của các quốc gia

author 07:24 15/09/2014

(VietQ.vn) – Nhiều mẫu áo cưới thời thượng và hiện đại đang lên ngôi trong mùa cưới. Song bên cạnh đó mẫu áo cưới truyền thống của các quốc gia cũng mang lại nét mới lạ.

Hanbok, Kimono hay Áo dài là những bộ trang phục cưới truyền thống tuyệt đẹp của các cô dâu trên thế giới. Mỗi trang phục thú vị lại mang một câu chuyện ý nghĩa của các quốc gia, trang phục truyền thống đã vượt thời gian và trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp của người phụ nữ ở các quốc gia đó mà không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của bộ trang phục.

Áo dài Việt Nam

Áo dài - trang phục cưới truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Ảnh minh họa

Áo dài - trang phục cưới truyền thống của cô dâu Việt Nam. Ảnh minh họa

Khá nhiều cô dâu hiện đại dành sự ưu ái của mình cho áo dài truyền thống trong ngày cưới với thiết kế kín đáo mang vẻ đẹp thanh lịch của cô dâu Việt. Áo dài truyền thống đang trở thành xu hướng trong các đám cưới hiện đại bởi áo dài có lợi thế ở sự kín đáo, phù hợp với nhiều dáng người. Được thiết kế khá đơn giản, với điểm nhấn là những hình thêu hoặc đính hoa, đính đá, kết cườm, trên ngực và thân áo khiến người phụ nữ khi diện nó sẽ trở nên sang trọng và hấp dẫn hơn.

Hiện nay, áo dài truyền thống có nhiều cách tân mới mẻ hơn để các cô dâu có thể lựa chọn cho ngày cưới của mình. Những chiếc áo dài tay ngắn, áo dài tay vải ren, áo dài tà xòe rộng hay áo dài có cổ cao cách điệu sẽ thích hợp cho các cô nàng yêu thích sự mới lạ, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Hanbok Hàn Quốc

Hanbok - trang phục cưới truyền thống của cô dâu Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Hanbok - trang phục cưới truyền thống của cô dâu Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Trang phục ngày cưới của cô dâu Hàn Quốc hiện đại về cơ bản vẫn là hanbok  cùng những đôi giày hình chiếc thuyền may bằng vải lụa và đi tất trắng, và nghiễm nhiên hanbok trở thành quốc phục của xứ sở kim chi.

Cũng như chiếc áo dài Việt Nam, hanbok ở Hàn Quốc theo thời gian cũng có những cách điệu thay đổi để phù hợp với hiện đại nhưng về cơ bản nó vẫn được tạo nên từ những đường nét thanh lịch và những nét cắt mềm mại, kết hợp màu sắc tươi sáng để mang lại vẻ hài hào, cân đối cho người mặc.

Hanbok được thiết kế trên nền vải sụa, satin và vải thô, xen lẫn hình in và thêu hoa khéo léo, tỉ mỉ. Có năm màu sắc được ưa chuộng trong thiết kế trang phục hanbok đó là xanh, đỏ, vàng, đen và trắng dựa theo triết lý âm dương ngũ hành của người phương Đông. Nếu như trang phục tuyền thống kín đáo, ý nhị thì trang phục hanbok hiện đại lại không kém phần năng động, gợi cảm và duyên dáng giúp các cô dâu trong ngày cưới tôn lên được vẻ đẹp tiềm ẩn của mình.

Kimono Nhật Bản

Kimono - trang phục cưới truyền thống của cô dâu Nhật Bản. Ảnh minh họa

Kimono - trang phục cưới truyền thống của cô dâu Nhật Bản. Ảnh minh họa

Ở xứ sở mặt trời mọc, nơi có nền văn hóa uy nghiêm lâu đời và mang đậm nét Á Đông, kimono vẫn luôn là trang phục truyền thống của cô dâu trong ngày cưới. Trong ngày trọng đại này, các cô dâu sẽ diện một màu trắng từ đầu tới chân thể hiện cho sự trong trắng, tinh khôi của người thiếu nữ.

Điều đặc biệt hơn đối với cô dâu Nhật đó là các cô dâu sẽ được diện trang phục với nhiều màu sắc khác nhau trong tiệc cưới, khi tổ chức nghi lễ cưới truyền thống cô dâu sẽ có một khăn trùm đầu màu trắng cùng với bộ kimono trắng, sau đó, các cô dâu sẽ thay những bộ kimono có màu sắc rực rỡ hơn để tham dự bữa tiệc, trò chuyện cùng mọi người.

Dải Sari Ấn Độ

Dải sari - trang phục cưới của cô dâu Ấn Độ. Ảnh minh họa

Dải sari - trang phục cưới của cô dâu Ấn Độ. Ảnh minh họa

Trong đám cưới truyền thống của cô dâu Ấn Độ, một dải khăn sari dài từ 4-9 mét sẽ được quấn quanh thân tùy theo cách quấn của từng vùng, miền và thường là sari màu đỏ để tôn lên vẻ đẹp rực rỡ của cô dâu.

Người Ấn quan niệm sari càng đính nhiều đá và kim sa thì cô dâu sẽ càng danh giá và được gả vào gia đình giàu có, chính bởi vậy chiếc sari của Ấn Độ luôn thu hút khách du lịch bởi nét tinh xảo của nó.

Bộ xường xám Trung Quốc

Xường xám - trang phục cưới truyền thống của cô dâu Trung Quốc. Ảnh minh họa

Xường xám - trang phục cưới truyền thống của cô dâu Trung Quốc. Ảnh minh họa

Đối với cô dâu Trung Quốc, trang phục trong ngày cưới thường mang màu đỏ, tượng trưng cho may mắn, cho sức mạnh xua đuổi ta ma. Trang phục truyền thống trong đám cưới của người Trung Quốc là chiếc xường xám thêu hình rồng phượng bằng chỉ vàng và bạc. Không chỉ vậy, bộ trang phục này còn được thêu bằng cả hình rồng và phượng tượng trưng cho sự hài hòa âm dương.

Xường xám được xem là mẫu mực trong thiết kế giao thoa giữa truyền thống và hiện đại của văn hóa Trung Quốc, bởi thế nó trở thành một trang phục truyền thống ấn tượng trong lễ cưới của người Trung Hoa.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang