Chọn hoa cưới: Cảm tính dính … tiền triệu

author 14:58 12/09/2014

(VietQ.vn) – Với tâm lý cả đời mới có một lần cưới nên người dùng dễ bị các nhà cung cấp hoa cưới hét giá trong khi hoa có thể bị làm giả hoặc trà trộn giả thật.

Trang trí hoa cưới dễ bị nhà cung cấp dịch vụ

Trang trí hoa cưới dễ bị nhà cung cấp dịch vụ "ăn tiền". Ảnh minh họa

"Vô giá" hoa tươi trong mùa cưới

Từ hoa cưới cầm tay đến cổng hoa, trụ hoa hay lẵng hoa, chưa kể đến nhu cầu sang trọng trang trí cả cầu thang hay lễ đường tại lễ thành hôn mà các đôi uyên ương có thể phải bỏ ra đến cả trăm triệu đồng chỉ để trang trí cho lễ cưới bằng hoa tươi.

Với các bát hoa nhỏ trên bàn sẽ có giá thấp nhất từ 50.000 đ - 80.000đ/bát. Tiếp theo đó đến trụ hoa với giá 700.000đ – 1 triệu đồng. Còn các loại hoa cắm theo lẵng, hoa cầm tay, cổng hoa hay trang trí phòng cưới có giá tiền triệu thậm chí vài chục triệu đồng cho một diện tích nhất định.

Các dòng hoa cưới chủ đạo trong năm nay vẫn là Lan Hồ điệp, Hồng Song Hỷ và Cẩm Tú Cầu. Các loại hoa này luôn thể hiện cho tính cách, sở thích, sự sang trọng và quý phái của nó dành cho chủ nhân.

Theo chị Thu Hằng chủ hiệu hoa cưới Hằng Tâm trên phố Kim Mã - Ba Đình (Hà Nội) cho biết: “Dù bất cứ lẵng hoa, xe hoa, cổng hoa hay giường cưới, năm nào 3 dòng Lan Hồ Điệp, Cẩm Tú Cầu và Hồng Song Hỷ đều chiếm giá thành cao nhất và chủ đạo đối với tất cả các loại dịch vụ hoa cưới”.

Riêng với cổng hoa được cho là vô giá của dịch vụ hoa tươi trong mùa cưới. Với đủ các loại hình trang trí theo các loại kiểu cổng khác nhau, các loại hoa khác nhau mà giá thành khác nhau. Đối với dòng hoa cưới xa sỉ này có giá bèo nhất là 10-15 triệu đồng/cổng, còn lại với những dòng hoa đắt tiền thì loại hình này không giới hạn giá thành.

Chị Hải Anh chủ hiệu hoa ở Trần Phú, Hà Đông cho biết: “Với cổng hoa tùy thuộc vào diện tích lớn hay nhỏ và theo yêu cầu của khách sử dụng nhiều hay ít hoa nếu là hoa đắt tiền có thể lên đến vài chục triệu/cổng hoa. Vì vậy, hoa tươi trong dịch vụ cưới trở nên khó nói giá”.

“Với một số mẫu cửa hàng hoa đã từng làm và biết được số lượng hoa cần sử dụng mới dám đưa ra mức giá cố định cho khách. Vì nếu ước chừng mà sau khi làm xong dễ bị vượt mức so với giá đưa ra ban đầu”, chị Hải anh cho biết thêm.

Các chuyên gia trang trí hoa cưới cũng cho biết, đối với trang trí phòng tân hôn và giường cưới, bàn trang điểm tùy thuộc vào thiết kế nội thất sẽ có kiểu thiết kế hoa trang trí khác nhau với mức giá từ 7 triệu - 15 triệu đồng.

Tuy nhiên, đối với những kiểu trang trí giường cưới sẽ rất cầu kỳ vì có những khách hàng kỹ tính, giường cưới không chỉ phụ thuộc vào nội thất trong phòng cưới mà còn phụ thuộc vào mệnh và hợp phong thủy với cô dâu và chú rể.

Trang trí hoa cưới dễ bị nhà cung cấp dịch vụ

Dịch vụ hoa cưới trang trí cổng, trụ hoa đắt khách mùa cưới. Ảnh minh họa

“Trộm long, tráo phụng”

Hoa cưới là một mặt hàng khó xác định giá cả nhất trong các dịch vụ mùa cưới mà các đôi uyên ương dễ bị móc hầu bao với số tiền lớn mà không dễ gì bị phát hiện. Các loại hoa trang trí cho lễ cưới dễ được đánh tráo cho nhau để móc hầu bao của các gia chủ một cách vô cùng đơn giản.

Đặc biệt với những loại hình dịch vụ hoa tươi trong mùa cưới có những dòng đắt tiền cần nhiều hoa càng dễ dàng bị tráo đổi theo kiểu “Treo đầu dê bán thịt chó”.

Chị Ngân Phương - Chủ tiệm hoa trên phố Cầu giấy cho biết: “Lan Hồ Điệp, Cẩm Tú Cầu và Hồng Song Hỷ đều là những dòng hoa được cho là sang trọng và thời thượng nhất. Tuy nhiên chỉ cần tráo đổi, thêm bớt dòng hoa này với dòng hoa kia trong một dịch vụ hoa cưới thì ít khi khách hàng phát hiện được nếu số lượng không nhiều”.

Những dòng hoa Lan Hồ Điệp và Cẩm Tú Cầu đều có giá thành cao trên dưới 100.000đ/bông nên chỉ cần bớt đi 5-10 bông của các dòng hoa này, sau đó khéo léo phụ họa những dòng hoa khác có giá thành thấp hơn, chủ cửa hàng hoa đã có thể bớt được số tiền lớn.

Tuy nhiên hình thức “Trộm long, tráo phụng” này cũng tùy thuộc vào các loại hình sử dụng ít hay nhiều loại hoa này mà có thể bớt được nhiều hay ít mà khách hàng không phát hiện ra.

“Đối với các loại dịch vụ hoa cưới thì hầu như đều có thể sử dụng hình thức này. Đặc biệt là các dịch vụ phải cần nhiều hoa như cổng cưới, phòng tân hôn và xe hoa phải sử dụng cả trăm bông hoa mỗi loại thì sử dụng càng nhiều hình thức “trộm long tráo phụng” này”, Chị Phương cho biết thêm.

Nhận biết được điểm yếu của gia chủ sẽ rất bận rộn trong lễ tân hôn nên không có thời gian để kiểm kê từng thứ chỉ cần bố trí đẹp mắt giống với hình đã đặt là được nên dù bị “trộm long tráo phụng” cũng không dễ gì nhận ra được điều này. Chính vì vậy, mùa cưới cũng là dịp các cửa hiệu hoa dễ dàng móc hầu bao của khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Thanh Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang