Ảnh hưởng mưa bão, giá rau củ quả tại TP.HCM tăng vọt

author 06:41 01/11/2016

(VietQ.vn) - Hàng loạt rau củ quả ở TP.HCM có giá tăng vọt trong vài ngày qua, khiến cho các bà nội trợ phải đi mua tích trữ.

Vài ngày qua, gian hàng rau củ quả ở các siêu thị lớn trên địa bàn TP.HCM như Coopmart Đinh Tiên Hoàng, Big C Hoàng Văn Thụ…đông nghẹt khách lựa mua hàng.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, chị Nguyễn Thị Minh Tâm (nhà ở quận Tân Bình, TP.HCM) đang lựa rau ở siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ cho biết, chị đến đây để mua rau củ quả cho cả nhà dùng trong cả 1 tuần, để đỡ phải mua hàng giá cao tại các chợ.

Chị Tâm cho biết, hiện giá rau củ quả ở các chợ đang ở mức cao, như: Cà chua, dưa leo đã tăng lên khoảng 25.000 – 27.000 đồng/kg, tăng hơn từ 5.000 – 8.000 đồng/kg so với bình thường, giá rau xà lách, rau thơm đã hơn 100.000 đồng/kg, giá các loại rau tần ô, bó xôi hay cà chua cũng tăng lên khá cao so với mức bình thường.

Tại các siêu thị, giá rau củ quả cũng tăng hơn so với mức bình thường, nhưng vẫn tăng chưa cao so với các chợ truyền thống.

 Giá rau củ quả ở TP.HCM trong vài ngày qua tăng vọt - ảnh: H.T

Theo lý giải của ông Đặng Trần An – Chủ nhiệm Hợp tác xã Hoàng An, do thời tiết của TP.HCM trong nhiều ngày vừa qua liên tục mưa rào, ở Đà Lạt cũng vậy, miền Tây và miền Trung liên tục mưa lũ, nên sản lượng rau củ quả giảm mạnh, chất lượng kém, nên giá tăng cao.

Mưa nhiều nên sản lượng rau bị ngập úng, rất nhiều rau bị hư hại, ngập úng, nên thiệt hại xảy ra ở mức cao.

“Các nhà vườn hiện đang xuống giống cho đợt thu hoạch mới, ít nhất phải 20 ngày nữa thì dự kiến giá rau củ quả tại TP.HCM mới có thể giảm được.” – ông An cho biết.

Mưa lũ còn làm cho trứng gia cầm cung cấp cho thị trường tăng khoảng vài ngàn đồng/chục, so với thời điểm trước.

Hiện trứng gà loại 1 dao động khoảng 25.000 đồng/chục, còn trứng vịt dao động ở mức 30.000 đồng/chục.

Tuy nhiên, cho đến nay, các doanh nghiệp trứng gia cầm tham gia chương trình bình ổn thị trường cũng chưa đề xuất tăng giá. Chính vì vậy, nhờ sự chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào, phong phú cho thị trường tết Nguyên Đán sắp tới, thị trường trứng gia cầm sẽ không lo hút hàng, tăng giá bất thường tại TP.HCM.

TP.HCM đã có 17 trường hợp mắc virus Zika, tìm biện pháp bảo vệ thai phụ (VietQ.vn) - TP.HCM vừa xác nhận, phát hiện tổng cộng 17 trường hợp mắc virus Zika. Bộ Y tế đã đề nghị TP.HCM tìm giải pháp bảo vệ thai phụ trong giai đoạn này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang