TP.HCM đã có 17 trường hợp mắc virus Zika, tìm biện pháp bảo vệ thai phụ

author 18:33 31/10/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa xác nhận, phát hiện tổng cộng 17 trường hợp mắc virus Zika. Bộ Y tế đã đề nghị TP.HCM tìm giải pháp bảo vệ thai phụ trong giai đoạn này.

Tính đến ngày 31/10, Viện Pasteur TP.HCM xác nhận, TP.HCM đã có tổng cộng 17 trường hợp mắc virus Zika. Tất cả các trường hợp này đều được phát hiện qua công tác giám sát dịch bệnh của ngành y tế TP.HCM.

Trước tình hình số bệnh nhân mắc virus Zika ngày càng tăng ở TP.HCM, ngày 31/10, Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế đã có buổi làm việc với lãnh đạo ngành Y tế và Viện Pasteur TP.HCM.

 TP.HCM xác nhận đã có 17 trường hợp mắc virus Zika được phát hiện.

Nội dung cuộc họp này nhằm bàn các giải pháp hạn chế sự ảnh hưởng của virus Zika đối với TP.HCM.

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trần Đắc Phu nhận định, TP.HCM là 1 địa bàn rộng, dân số đông, ý thức phòng chống dịch bệnh của một bộ phận người dân chưa cao, mà TP cũng đang trong giai đoạn cao điểm của bệnh sốt xuất huyết, cùng 1 vector truyền bệnh là muỗi vằn, nên việc phát hiện thêm nhiều trường hợp mắc Zika là khó tránh khỏi.

Đối với việc trẻ sơ sinh mắc hội chứng đầu nhỏ do virus Zika được phát hiện tại Đắc Lắc, ông Trần Đắc Phu đề nghị, TP.HCM cần tập trung tìm các biện pháp bảo vệ cho các thai phụ trong giai đoạn này.

Công việc cần làm là cần tập trung tư vấn, tầm soát, bảo vệ cho sức khỏe của các thai phụ trong giai đoạn liên tục phát hiện người mắc virus Zika như hiện nay.

Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo, những phụ nữ đang mang thai trong giai đoạn virus Zika đang lan truyền cần thực hiện tốt việc khám thai định kỳ. Nếu phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ đối với sức khỏe của bản thân, thai nhi thì cần được đi tư vấn, xét nghiệm nhằm sớm phát hiện ra các điểm bất thường, đồng thời tổ chức phòng tránh muỗi đốt thật triệt để.

Tính đến nay, Việt Nam đã phát hiện, xác nhận 23 trường hợp nhiễm virus Zika, trong đó chỉ tính riêng TP.HCM đã có 17 trường hợp mắc. Ngoài ra, Zika còn hiện diện ở Phú Yên, Bình Dương, Long An, Đắc Lắc, Trà Vinh, Khánh Hòa mỗi nơi có 1 trường hợp mắc.

Tp. Hồ Chí Minh: 35 doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về đo lường(VietQ.vn) - Cho tới nay, đoàn thanh tra liên ngành của TP.HCM đã xử lý 35 doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về đo lường, theo Nghị định 24/2012 của Chính phủ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang