Áp dụng phương thức mới đào tạo năng suất và chất lượng

author 09:02 06/12/2013

(VietQ.vn) - Trung tâm Năng suất Việt Nam (VPC) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ tăng cường các hoạt động đào tạo qua mạng internet (Web - based training) đối với chương trình năng suất và chất lượng cho các cơ quan, doanh nghiệp.

Theo VPC, toàn bộ nội dung, các thông tin quản lý khoá học, thông tin về người học được lưu trữ trên máy chủ (server) giúp cho người học có thể dễ dàng truy nhập thông qua trình duyệt Web để thực hiện việc nghiên cứu, học tập: lấy tài liệu học, giao tiếp, chia sẻ thông tin giữa người học với nhau và trao đổi thảo luận thông qua diễn đàn, e-mail…

Web-based training là "một cuộc cách mạng trong học tập". Nó xóa được ranh giới địa lý, làm cho việc học tập trở nên chủ động hơn. Người học có thể học ở mọi lúc, mọi nơi và có thể học tập trong lúc vẫn đi công tác hoặc làm việc.

Đào tạo qua truyền hình là xu hướng tiện lợi hàng đầu trên thế giới

Web-based training còn là phương pháp giảng dạy, học tập thuận lợi và hữu ích mang lại hiệu quả cao. Đây là phương pháp học bổ sung cho cách học truyền thống. Qua phương pháp này, người học dễ dàng tiếp cận với cộng đồng người học đông đảo và kho kiến thức chuyên môn đã có. C

ác chuyên gia trong ngành giáo dục cho rằng hình thức đào tạo truyền thống, học tập trung vẫn là phương thức học tập không thể thay thế. Tuy nhiên, hình thức đào tạo qua mạng Internet (web-based training) sẽ là một giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, hỗ trợ cho phương pháp đào tạo truyền thống. Giúp mở rộng đối tượng và số lượng người tham dự, làm cho việc học tập trở nên thuận lợi hơn.

Đào tạo, phổ biến kiến thức về năng suất chất lượng trong thời gian qua chủ yếu đã được thực hiện theo hình thức truyền thống (đào tạo tập trung và đào tạo tại doanh nghiệp). Việc triển khai thực hiện chương trình đào tạo qua mạng Internet (Web-based training) phổ biến kiến thức về năng suất chất lượng trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy hoạt động năng suất và chất lượng” thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” sẽ là một giải pháp hữu hiệu nhằm tạo cơ hội cho các cán bộ thuộc các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức/ doanh nghiệp; giảng viên, sinh viên các trường đại học; những người làm trong các tổ chức đào tạo, tư vấn về năng suất và chất lượng và các cá nhân quan tâm có thể tự học, tự nghiên cứu đồng thời có thêm cơ hội tiếp cận và cập nhật các thông tin tri thức mới nhất về năng suất chất lượng. Qua đó thúc đẩy Phong trào năng suất và chất lượng trong cả nước đồng thời góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội.

Được biết, hiện VPC đang thực hiện khóa đào tạo: Tổng quan về năng suất và chất lượng (Từ 15/11/2013 - 15/01/2014).

Dự kiến lịch của các khóa đào tạo trong thời gian tới: Hướng dẫn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 (Từ 15/04 - 15/06/2014). Nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu lãng phí thông qua áp dụng 5S (Từ 15/07 - 15/09/2014)

Các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ với Trung tâm Năng suất Việt Nam, số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy (Hà Nội). Tel: 04.37561501/0982208809; email: [email protected] hoặc website: http://elearning.gov.vn hoặc http://daotao-nscl.vn.

Tuyết Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang