Đẩy mạnh hợp tác Hàn Quốc về năng suất, chất lượng

author 07:04 22/11/2013

(VietQ.vn) - Cơ quan đại diện phía Nam của Bộ Khoa học và Công nghệ vừa thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với Hội tiêu chuẩn Hàn Quốc (KSA) về hợp tác thúc đẩy năng suất và chất lượng.

Buổi Lễ ký được diễn ra dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh; ông Bùi Văn Quyền- Cục trưởng Cục Công tác phía Nam; ông Kim Chang Ryong- Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KSA) thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc và nhiều đại diện khác.

Theo Cục Công tác phía Nam, Biên bản ghi nhớ được ký kết với KSA về hợp tác giữa hai cơ quan trong lĩnh vực thúc đẩy năng suất, chất lượng nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cho sản phẩm và hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam tại khu vực phía Nam.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực cùng quan tâm để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực năng suất, chất lượng để hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực phía Nam Việt Nam.

Ký kết hợp tác với KSA

KSA đã ký kết thỏa thuận với Cục Công tác phía Nam thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh N.N

Các nội dung hợp tác sẽ được thể hiện bằng các dự án với lộ trình cụ thể được hai bên bàn bạc thống nhất và trình cho các cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện. Thời gian thực hiện Biên bản ghi nhớ trong vòng 5 năm tới.

Trên cơ sở thống nhất chung, bước đầu, hai bên sẽ thiết lập dự án hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đổi mới chất lượng do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ kinh phí, đồng thời Cục Công tác phía Nam hỗ trợ để KSA sớm thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam để triển khai có hiệu quả chương trình đổi mới chất lượng bằng các công cụ quản lý tiên tiến và đổi mới, cải tiến công nghệ cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Với việc ký kết Biên bản ghi nhớ sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua các hoạt động đổi mới chất lượng đồng thời góp phần tích cực thực hiện Chương trình quốc gia về “Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 ” tại khu vực phía Nam.

Qua thực tiễn khảo sát, làm việc với các cơ quan, đơn vị chức năng tại Hàn Quốc, đứng đầu là KSA về nội dung áp dụng các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng và thực tiễn các công cụ này đã đóng góp to lớn vào quá trình phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có các tập đoàn hàng đầu như Samsung, POSCO,…

Tại Việt Nam, Chương trình Quốc gia về Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành bằng quyết định 712/QĐ - TTg ngày 21/5/2010. Chương trình này do Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan đầu mối, thường trực Ban điều hành.

Theo đánh giá của Ban điều hành Chương trình 712, sau 3 năm triển khai, bước đầu Chương trình Quốc gia về Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 đã mang lại những hiệu ứng tích cực và một số kết quả thiết thực.

Chương trình 712 có 9 dự án do Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ như Công Thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang