APEC 2017: Chi tiết lịch trình 2 ngày của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Việt Nam

author 13:05 10/11/2017

(VietQ.vn) - Chi tiết lịch trình hoạt động của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong 2 ngày tham dự APEC 2017 và thăm chính thức Việt Nam.

Sự kiện: APEC Việt Nam 2017

Chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào trưa nay 10/11 để tham dự và phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Trực tiếp: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bắt đầu đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017

apec-2017-chi-tiet-lich-trinh-2-ngay-cua-tong-thong-my-tai-viet-nam

 Chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào trưa nay 10/11.

Theo thông cáo của Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh giám đốc điều hành APEC. Trong bài phát biểu này, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ nói về “tầm nhìn của Hoa Kỳ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở, nhấn mạnh vai trò quan trọng mà khu vực này đóng góp trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng về kinh tế của Hoa Kỳ”.

Sau khi rời Đà Nẵng, Tổng thống Trump sẽ tới Hà Nội trong ngày 11/11, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tại đây, ông Trump sẽ gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam. Kế đó, hai nhà lãnh đạo sẽ chứng kiến lễ ký kết một số hợp tác quan trọng và tổ chức họp báo chung.

Sau đó, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ rời Việt Nam tới Philippines, dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và 40 năm quan hệ Hoa Kỳ - ASEAN. Ngày hôm sau, ông dự kiến gặp Tổng thống Rodrigo Duterte.

Tổng thống Hoa Kỳ Donad Trump có chuyến công du châu Á kéo dài từ ngày 3-14/11. Thông cáo của Nhà Trắng cho hay Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Trong đó, Việt Nam sẽ là chặng dừng chân lâu nhất của ông Trump trong chuyến công du này.

Bên lề APEC 2017: Dự kiến có cuộc gặp quan trọng giữa Tổng thống Nga và Mỹ(VietQ.vn) - Cuộc hội đàm song phương giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 vào chiều nay (10/11).

"Chặng dừng lâu nhất của chuyến công du này là ở Việt Nam và ông cũng sẽ dành một lượng thời gian gần như tương đương tại Philippines, tham dự nhiều hội nghị cấp cao như APEC, hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - ASEAN", một quan chức Mỹ hôm 5/11 cho hay.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang