Apple phát hành iOS 15.3 để vá lỗi nghiêm trọng trên trình duyệt Safari

author 07:24 28/01/2022

(VietQ.vn) - Apple vừa chính thức phát hành iOS 15.3 và iPadOS 15.3, bản cập nhật lớn thứ ba của hai hệ điều hành iPhone và iPad với nhiều tính năng đáng chú ý.

iOS 15.3 và iPadOS 15.3 xuất hiện chỉ sau iOS 15.2.1 và iPadOS 15.2.1 gần hai tuần. Người dùng iPhone, iPad đủ điều kiện có thể tải về miễn phí. Để làm điều này, truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Theo lưu ý của Apple, iOS 15.3 bao gồm “nâng cấp bảo mật và vá lỗi cho iPhone”. Trong đó, quan trọng nhất là bản vá lỗ hổng trên trình duyệt Safari được công khai gần đây.

Cụ thể, trong iOS 15 và iPadOS 15, có một vấn đề với WebKit của IndexedDB JavaScript API. Các website sử dụng IndexedDB có thể truy cập tên dữ liệu IndexedDB do các website khác tạo ra khi duyệt cùng nhau, về cơ bản cho phép một website độc hại theo dõi website khác mà người dùng iPhone, iPad đang xem. iOS 15.3, iPadOS 15.3 và macOS Monterey 12.2 vá lỗ hổng này. Nó cũng ảnh hưởng đến Chrome và các trình duyệt khác trên thiết bị iOS. Người dùng nên cập nhật ngay để không bị theo dõi lịch sử duyệt web và thông tin định danh như Google ID nữa.

Apple chính thức phát hành iOS 15.3, vá lỗi nghiêm trọng trên trình duyệt Safari.

Trước đó, iOS 15.2 với rất nhiều tính năng và bản sửa lỗi bắt đầu được tung ra cho iPhone sau một thời gian thử nghiệm rộng rãi. Bản cập nhật iOS 15.2 mang đến cho người dùng một số tính năng như chương trình Digital Legacy cho phép người dùng chỉ định ai có quyền truy cập vào dữ liệu của mình khi họ qua đời; báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng để cho biết các quyền mà ứng dụng sử dụng và những trang web nào chúng kết nối; gói chỉ thoại 4,99 USD cho Apple Music; và giúp việc sử dụng chế độ macro trên iPhone 13 Pro dễ dàng hơn.

Bản cập nhật cũng mang theo một số tính năng an toàn giao tiếp của Apple, một trong số đó sẽ làm mờ các trang iMessages được gửi cho trẻ em mà thẻ quét trên thiết bị có khả năng phát hiện.

Tính năng này là một phần trong bộ thay đổi gây tranh cãi của Apple nhằm chống lại tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM), liên quan đến việc quét ảnh trên thiết bị được tải lên iCloud, cũng như tự động thông báo cho cha mẹ nếu con họ chọn xem ảnh được gắn thẻ là không phù hợp.

Kể từ đó, Apple đã trì hoãn tính năng quét thư viện ảnh và để trẻ em lựa chọn có nên thông báo cho cha mẹ chúng hay không. iOS 15.2 cũng mang đến những thay đổi cho Safari và Siri nhằm chuyển hướng người dùng đến các tài nguyên nếu họ tìm kiếm chủ đề liên quan đến CSAM.

Bản cập nhật cũng bao gồm khả năng hiển thị cho người dùng biết bộ phận nào trên thiết bị đã được thay thế và liệu công việc có thực hiện bằng các bộ phận chính hãng của Apple hay không. Apple nói rằng iPhone XR, XS và SE thế hệ thứ hai sẽ hiển thị nếu pin của người dùng đã được thay thế và iPhone 11 trở lên cũng sẽ hiển thị nếu màn hình đã được thay thế. Các mẫu iPhone 12 và iPhone 13 cũng có thể hiển thị thông tin về việc thay thế camera.

Bảo An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang