Ashley Young đá như 'lên đồng' trong màu áo Man United

author 10:43 19/05/2015

(VietQ.vn) - Dưới thời David Moyes, Ashley Young là tâm điểm chỉ trích của dư luận nhưng cuối năm 2014, cầu thủ 29 này lại được hưởng những ngày hạnh phúc nhất tại Old Trafford. Chàng tiền vệ này cũng không giấu diếm tham vọng muốn trở lại đội tuyển Anh sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Quỷ đỏ thời gian qua.

Ashley Young đang bay cao trong màu áo Quỷ đỏ

Young đang “hồi sinh”, không còn nghi ngờ gì nữa. Từ một tiền vệ chạy cánh thiếu hiệu quả và bị đánh giá là “kém thông minh”, Young đang thi đấu toàn diện hơn hẳn dưới thời Louis van Gaal.

Khi chơi như một hậu vệ chạy cánh trong sơ đồ 3-5-2 (5-3-2) của Van Gaal, Young dần dần hoàn thiện kỹ năng phòng ngự. Điều quan trọng hơn, tinh thần thi đấu rất cao giúp Young giải quyết các vấn đề khó khăn một cách đúng lúc. Sự linh hoạt cũng từ đó lộ ra, và giúp tiền vệ 29 tuổi này trở thành một điểm sáng mới trong cách tấn công của Quỷ đỏ.

Thực tế, các “bài vở” tấn công của Young vẫn còn khá hạn chế, cách xử lý của anh cũng không quá linh hoạt và có đột biến cao, nhưng bù lại, sự quyết tâm, quyết đoán và bền bỉ giúp Young ghi điểm.

Trong trận đấu với Tottenham, Young có số lần tăng tốc nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của M.U. Anh cũng là cầu thủ chạy nhanh nhất trong các trận đấu gần đây của Quỷ đỏ, với Liverpool, Aston Villa và Newcastle.

Chỉ có Angel di Maria có số lần rê rắt thành công nhiều hơn Young lúc này, nhưng cầu thủ số 18 là người có các pha tạt bóng chính xác nhiều nhất đội. Đáng chú ý là số lần tạt bóng thành công của Young hiện tại (sau nửa mùa giải) đã nhiều hơn gấp đôi con số anh có được của cả mùa giải trước (14 so với 6). Đây là thông số chứng minh rõ nét nhất về việc Young không còn thi đấu bế tắc và thiếu hiệu quả như trước.

Trong đợt tập huấn tại Mỹ đầu mùa giải, Young đã để lại những ấn tượng khá tốt với HLV Van Gaal. Với các CĐV Man United, Young là trường họp khá đặc biệt bởi cứ đến kỳ chuyển nhượng, Young lại chơi khá hay. Có thể đó là những lời đùa vui với trường hợp của Young nhưng hình như đây là những lời ứng nghiệm với cầu thủ này. Không sao cả. HLV Van Gaal bỏ ngoài tai tất cả để ông đặt niềm tin vào Young và thử thách Young rất nhiều.

Young là tiền vệ cánh nhưng đến triều đại của HLV Van Gaal, Young cần mẫn và chịu khó một cách “ngoan ngoãn” nhất. Young chấp nhận chơi hậu vệ trái và cùng với Valencia trở thành đôi cánh bất đắc dĩ nhưng hiệu quả trong một vài trận đấu mà nhân sự nơi tuyến phòng ngự Man United là thảm họa thật sự.

HLV Van Gaal là kiểu người rất thích những cầu thủ chịu khó, đa năng, nghe lời và chấp nhận sự “điều động” của ông. Young là một trong số những cầu thủ được HLV Van Gaal đánh giá khá cao là vì thế.

Sự “hồi sinh” của Young có công lớn của Van Gaal, nhưng trên tất cả, nó đến từ chính bản thân của tiền vệ này. Young ở tuổi 29 đã trở nên lì lợm và có ý thức tiến thủ cao hơn hẳn. Ở trận gặp Villa, Young liên tục bị fan đội chủ nhà la ó, nhưng anh vẫn là cầu thủ hay nhất trên sân với một loạt tình huống tạo nguy hiểm, trong đó có cú tạt bóng chính xác cho Falcao ghi bàn.

Chỉ có tinh thần quyết tâm và chí tiến thủ cao độ, Young mới biết chắt chiu cơ hội ra sân thi đấu đến như vậy. Cần nhớ rằng, trước khi Young tỏa sáng, anh chỉ là dự bị cho Luke Shaw trong hệ thống của Van Gaal.

"Hy vọng tôi có thể được gọi trở lại đội hình của tuyển Anh. Tôi luôn nói rằng bản thân tôi luôn muốn đại diện cho đất nước này.

Được chơi bóng cho tuyển Anh là một vinh dự lớn và hy vọng những sự cố gắng của tôi sẽ được ghi nhận".

Rõ ràng Young đang cho thấy sự hiệu quả bên hành lang cánh trái và nếu cứ tiếp tục giữ vững được phong độ, một suất trên tuyển Anh hoàn toàn nằm trong khả năng của cầu thủ này.

Long Vân(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang