Australia bắt giữ nghi phạm dọa tấn công khủng bố

authorĐỗ Thu Thoan 11:47 30/12/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng cảnh sát Australia đã bắt giữ một nghi phạm đe dọa tấn công khủng bố vào đêm đón năm mới 2017.

Dẫn thông tin từ truyền thông quốc tế, Vietnamplus cho biết, ngày 29/12, cơ quan chức năng Australia đã bắt giữ một người đàn ông 40 tuổi với cáo buộc đe dọa các hoạt động lễ hội đón mừng năm mới ở Sydney thông qua mạng xã hội.

australia-bat-giu-nghi-pham-doa-tan-cong-khung-bo

 Lực lượng cảnh sát Úc tăng cường an ninh cho đêm giao thừa

Lực lượng chống khủng bố bang New South Wales cho biết người đàn ông này đi trên chuyến bay từ Lodon (Anh) đã bị bắt giữ ngay tại sân bay quốc tế Sydney sau khi họ nhận được một khuyến cáo từ người dân. 

Cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét nhà của nghi phạm ở Chippendale, phía Nam thành phố Sydney và thu giữ nhiều tài liệu và ổ đĩa cứng.

Dẫn lời bà Catherine Burn, phó cảnh sát trưởng New South Wales trên AFP, Vnexpress cho biết thêm "Điều tra cho thấy đây là một vụ việc riêng lẻ. Chúng tôi tin rằng không có âm mưu cụ thể nào đe doạ đêm giao thừa, người dân có thể tận hưởng không khí đón năm mới", bà Catherine Burn, nói.

Nghi phạm đã từ chối trả khoản tiền bảo lãnh trước khi xuất hiện tại toà án địa phương ở Parramatta. Vụ bắt giữ diễn ra một tuần sau khi Australia phát hiện âm mưu tấn công liên quan đến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào  dịp Giáng Sinh ở trung tâm Melbourne.

Nhà chức trách Sydney đang chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa quy mô lớn ở bến cảng, dự kiến hơn một triệu người sẽ tham gia.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang