Bắc Giang triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024

author 12:24 07/03/2024

(VietQ.vn) - Nhằm cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia hàng năm, mới đây Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang đã thông báo triển khai giải thưởng này tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Nhằm cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 theo nội dung của Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2019 của Chính phủ về việc sử đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa; Tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, thu hút vốn đầu tư cho phát triển, giải quyết việc làm và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang, Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành Kế hoạch số 35/KH-KHCN triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 tới các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hợp pháp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham dự. Thực hiện đầy đủ trách nhiệm về bảo vệ môi trường, thuế và bảo hiểm xã hội. Có minh chứng về việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến có thể đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024.

Bắc Giang triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 tới các doanh nghiệp. Ảnh minh họa

Các doanh nghiệp đăng ký tham dự được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang hỗ trợ xây dựng báo cáo giới thiệu doanh nghiệp và báo cáo tự đánh giá theo 7 tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2024. Trường hợp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia sẽ được hỗ trợ kinh phí theo định mức quy định tại Nghị quyết số 43/2018/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh Bắc Giang (Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được hỗ trợ 60 triệu; Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được hỗ trợ 40 triệu).

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2024 đăng ký theo mẫu và nộp tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang trước ngày 30/4/2024.

Sau khi nhận được Bản đăng ký tham dự của Quý doanh nghiệp, nếu đầy đủ điều kiện tham dự, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang sẽ liên hệ hỗ trợ hướng dẫn lập báo cáo và hồ sơ tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2024 theo quy định.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng về chất lượng do Thủ tướng Chính phủ ký trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Qua gần 30 năm triển khai và hoạt động, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào năng suất và chất lượng trong hai thập niên qua.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Việt Nam được trao giải hằng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dư­ơng (APQO).

Tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng về chất lượng giúp các tổ chức, doanh nghiệp nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang