Bạc Liêu: Tiêu hủy gần 1,5 triệu tôm giống không rõ nguồn gốc

author 13:51 13/03/2024

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bạc Liêu vừa kiểm tra, phát hiện 2 xe tải vận chuyển gần 1,5 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ kiểm dịch đang trên đường tiêu thụ.

Theo đó, Thanh tra Sở NN&PTNT Bạc Liêu đã phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức tuần tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyển tôm giống từ các tỉnh miền Trung vào 2 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau tiêu thụ.

Số tôm giống không rõ nguồn gốc xuất xứ bị lực lượng chức năng thu giữ, tiêu hủy. Ảnh: C.T.V

Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 xe tải đang vận chuyển lô hàng gần 1,5 triệu con tôm giống từ Ninh Thuận vào Bạc Liêu tiêu thụ. Tài xế 2 xe tải không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến số tôm giống nên bị lập biên bản, niêm phong xe và yêu cầu đưa xe về Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu để làm việc trước khi tiêu hủy số tôm giống này.

Trước đó, ngày 11 tháng 3, Thanh tra Sở NN&PTNT Bạc Liêu cũng tiêu hủy 530.000 con tôm giống không có giấy kiểm dịch chất lượng. Số tôm này được đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện vào sáng cùng ngày, khi kiểm tra xe tải BS 85H-005.64 lưu thông trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp (đoạn thuộc xã Vĩnh Phú Tây, H.Phước Long, Bạc Liêu).

Theo Thanh tra Sở NN&PTNT Bạc Liêu, tôm giống chưa qua kiểm dịch thường mang các mầm bệnh nguy hiểm và gây thiệt hại lớn cho người nuôi. Trong khi đó, ngành chức năng địa phương chưa có các thiết bị để xét nghiệm chất lượng tôm nhập tỉnh.

Do vậy, mạnh tay xử lý, buộc tiêu hủy tôm giống không có giấy chứng nhận kiểm dịch nhập vào tỉnh là việc làm cần thiết, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người nuôi tôm.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang