Thành lập Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017

author 19:21 14/09/2017

(VietQ.vn) - Ngày 13/9/2017, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký Quyết định số 2469/QĐ-BKHCN Quyết định thành lập Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Theo đó, Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017 (GTCLQG) có 17 thành viên là là đại diện của các Bộ, ngành, cơ quan và tổ chức có liên quan. Hội đồng quốc gia gồm Chủ tịch, một Phó Chủ tịch và các Ủy viên. Thành viên Hội đồng quốc gia là những người am hiểu về lĩnh vực quản lý chất lượng và nắm vững các tiêu chí và yêu cầu của GTCLQG.

 Bộ trưởng Bộ KH&CN đã ký Quyết định số 2469/QĐ-BKHCN ngày 13/9/2017 Quyết định thành lập Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017.

Hội đồng quốc gia có nhiệm vụ: Đề xuất với Bộ Khoa học và Công nghệ các chương trình triển khai hoạt động GTCLQG; Xem xét, đánh giá và thẩm định các hồ sơ của Hội đồng sơ tuyển; Tiến hành xem xét, đánh giá tại tổ chức, doanh nghiệp tham dự; Xét chọn các doanh nghiệp xuất sắc nhất để đề nghị trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và đề nghị danh sách các tổ chức, doanh nghiệp trình Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, đề nghị Thủ tướng Chính phủ trao tặng GTCLQG.

Các bộ ngành, cơ quan, tổ chức có đại diện tham dự Hội đồng Quốc gia bao gồm:

Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Giao thông Vận tải
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Bộ Thông tin và Truyền thông
Bộ Công Thương
Bộ Xây dựng
Bộ Y tế
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)
Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam
Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài - VAFIE
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam
Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam

Thông tin từ cơ quan thường trực Văn phòng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, năm 2017 dự kiến có khoảng 38 địa phương có doanh nghiệp tham dự Giải thưởng danh giá này.

Ngày 15/9 - hạn cuối nhận hồ sơ dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017(VietQ.vn) - Các Chi cục TCĐLCL địa phương hiện đang đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) 2017.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang