Bắc Ninh: Xử lý 353 vụ vi phạm về gian lận thương mại, hàng giả

author 06:44 10/04/2022

(VietQ.vn) - Chỉ trong tháng 3/2022 lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc liên quan tới hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại.

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bắc Ninh nhận định, hiện nay tình hình hoạt động kinh doanh theo phương thức thương mại điện tử, mua, bán online, dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ bưu chính... phát triển và được lựa chọn nhiều.

Với nhu cầu ngày càng cao, việc buôn bán và kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại ngày một gia tăng. Chỉ tính trong tháng 3/2022, các sở, ban, ngành thành viên BCĐ 389 tỉnh Bắc Ninh đã tăng cường phối hợp có hiệu quả trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, xử lý 353 vụ vi phạm, trong đó hành vi gian lận thương mại chiếm tới 312 vụ; tổng số tiền thu và nộp ngân sách Nhà nước: 26,5 tỷ đồng.

 Bắc Ninh xử lý nhiều vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong tháng 3. Ảnh: BCĐ 389 Bắc Ninh

Vụ việc điển hình tại Bắc Ninh, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh phát hiện và tạm giữ trên 5.000 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm là nước hoa, son môi, kem mắt, nước hoa hồng… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Tại thời điểm kiểm tra đối với số hàng hóa trên chưa có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Cục Quản lý Thị trường Bắc Ninh đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên.

Để đạt được kết quả trên là do sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ 389 Quốc gia, các Bộ, ban, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trực tiếp là đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh và sự tích cực, chủ động phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao giữa các sở, ban, ngành thành viên BCĐ 389 tỉnh Bắc Ninh trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về thương mại cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh. Thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp, điều tra, trinh sát, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Từ đó, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bắc Ninh đề ra một trong những giải pháp thực hiện quý II năm 2022, với tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả có chiều hướng gia tăng, như: Xây dựng các biện pháp, chương trình, kế hoạch cụ thể trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, cũng như khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát; nhận diện rõ phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả để phòng, chống một cách hiệu quả, tạo điều kiện cho sản xuất, kinh doanh phát triển.

Các lực lượng chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên thị trường nội địa, nhất là sau thời điểm dịch bệnh được kiểm soát.

 An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang