Bắc Ninh xử phạt Công ty TNHH Việt Tường Thuận vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu

author 10:49 28/07/2023

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Việt Tường Thuận do có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Việt Tường Thuận số tiền 360 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tịch thu 22.742 sản phẩm trị giá trên 5 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 22/5/2023 Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an huyện Yên Phong và Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Bắc Ninh khám kho hàng hóa của Công ty TNHH Việt Tường Thuận có địa chỉ tại thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Tại thời điểm khám kho hàng, đoàn kiểm tra phát hiện 22.742 sản phẩm thuộc 5 nhóm hàng hóa: đồ điện tử, quần áo, mỹ phẩm, đồ điện gia dụng và đồ gia dụng có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để đấu tranh làm rõ hành vi, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Việt Tường Thuận bị xử phạt do kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Cục QLTT Bắc Ninh 

Qua quá trình làm việc, xác minh làm rõ hành vi vi phạm, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh trình Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Việt Tường Thuận, địa chỉ: Thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh số tiền 360.000.000 đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm, đồ điện, đồ gia dụng và hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là đồ điện tử, đồ điện gia dụng, quần áo các loại. Tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm gồm 22.742 sản phẩm trị giá 5.115.904.000 đồng.

Trên thực tế, theo Tổng cục Quản lý thị trường, với các loại hàng hóa “3 không”, không nhãn phụ, không hóa đơn chứng từ, không được khai báo hải quan, kiểm soát ở khâu nhập khẩu thì rủi ro của người tiêu dùng khi lựa chọn sử dụng các loại hàng hóa này là vô cùng lớn. Đây là vấn đề nhức nhối trong việc quản lý hàng hóa lưu thông tại Việt Nam.

Còn đối với các sản phẩm gia dụng tuy giá trị không phải là quá cao nhưng với tần suất sử dụng thường xuyên, các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây cháy nổ, nhựa kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, tuổi thọ của các thiết bị được làm giả này cũng không cao.

Bên cạnh đó, theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, các loại đồ gia dụng giá rẻ được bày bán tràn lan, đặc biệt là những loại có màu sắc sặc sỡ, hoa văn lòe loẹt thường chứa chì và cadimi độc hại. Hàm lượng chì ở bát, ly, chén… có thể xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp, tiêu hóa và qua da khi cầm, nắm sản phẩm. Việc sử dụng hàm lượng chì cao quá mức cho phép trong các sản phẩm này có thể gây ngộ độc cấp và mãn tính, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi lựa chọn sản phẩm. Chỉ nên mua sản phẩm chất lượng có nguồn gốc, xuất xứ, dán nhãn, đừng vì ham rẻ mà sử dụng những sản phẩm có hại cho sức khỏe. Các cơ quan chức năng cũng cần siết chặt thị trường và tuyên truyền cho người bán lẫn người mua tác hại của đồ gia dụng giá rẻ để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang